Asset Publisher

null KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI HỌP HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH GIÁO TRÌNH NỘI BỘ KẾ TOÁN TÀI CHÍNH

content:

KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI HỌP HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH GIÁO TRÌNH NỘI BỘ KẾ TOÁN TÀI CHÍNH

Căn cứ theo quyết định số 710/QĐ-HVCSPT ban hành, vào ngày 17/7/2024 Khoa Kế toán - Kiểm toán  đã tổ chức trực tuyến thành công Hội đồng thẩm định giáo trình “Kế toán tài chính” do giảng viên Khoa biên soạn.

Hội đồng thẩm định bao gồm các chuyên gia, giảng viên đến từ các trường Đại học và đơn vị đào tạo uy tín:

  1. PGS, TS. Trần Thị Kim Anh, Trưởng khoa Kế toán- Kiểm toán, Đại học Ngoại Thương - Chủ tịch Hội đồng;
  2. TS. Trần Thế Nữ, Phó Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội – Thành viên phản biện 1;
  3. TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển – Thành viên phản biện 2;
  4. Ths. Đoàn Anh Tuấn, Giảng viên viện Đào tạo quốc tế, Học viện Chính sách và Phát triển – Ủy viên;
  5. Ths. Đỗ Ngọc Phương Anh, Giảng viên khoa Kế toán – Kiểm toán, Học viện Chính sách và Phát triển – Ủy viên thư ký;
  6. Ths. Đỗ Thị Anh, trợ lý Khoa Kế toán – Kiểm toán, học viện Chính sách và Phát triển, Thư ký hành chính.

Buổi thẩm định còn có sự tham gia đầy đủ của các thành viên ban Biên soạn giáo trình: PGĐ Nguyễn Thế Hùng, TS. Mai Thị Hoa, TS. Ngô Tiến Dũng, ThS. Nguyễn Thị Dung và ThS. Nguyễn Thị Phương Thanh.

Mở đầu Buổi họp, TS. Mai Thị Hoa đại diện cho Ban biên soạn trình bày tóm tắt kết cấu Giáo trình và những nội dung chính của từng chương. Giáo trình dự thảo gồm 445 trang, được cấu trúc gồm 10 chương. Các chương trình bày theo trình tự từ các phần hành kế toán cơ bản, thường gặp đến các nội dung tổng hợp, khóa sổ, lập báo cáo tài chính. Ở đầu mỗi chương có giới thiệu mục tiêu của chương, cuối chương có bài tập thực hành và danh mục tài liệu tham khảo. TS. Mai Thị Hoa bày tỏ mong muốn tiếp thu nhận xét của Hội đồng để chỉnh sửa, hoàn thiện giáo trình đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập học phần Kế toán tài chính tại Học viện Chính sách và Phát triển.

Hội đồng thẩm định đồng ý với kết cấu và nội dung giáo trình, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của thành viên ban biên soạn. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đưa ra những góp ý chỉnh sửa để giáo trình hoàn thiện hơn.

TS. Trần Thế Nữ cho rằng Giáo trình được đầu tư xây dựng công phu về nội dung và hình thức, cập nhật các văn bản pháp luật về kế toán tài chính ở Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập của Học viện ở thời điểm hiện tại.Tuy nhiên, giáo trình nên được bổ sung phần gợi ý giảng dạy, yêu cầu, tự học học tập cho sinh viên ngành kế toán và sinh viên không học ngành kế toán. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Thanh Bình cũng đánh giá cao sự nỗ lực của ban biên soạn, đồng thời góp ý rằng ban biên soạn nên điều chỉnh dung lượng một số chương theo nhu cầu thực tế của người học và sơ đồ hóa các nghiệp vụ kinh tế phát sinh để người đọc có cái nhìn tổng thể hơn. ThS. Đoàn Anh Tuấn hoàn toàn đồng tình với ý kiến của 2 Thành viên phản biện, đồng thời góp ý Ban biên soạn không nên cụ thể hóa thời gian của các chứng từ được sử dụng trong giáo trình để tránh bị lạc hậu về mặt thời gian.

Cuối cùng, PGS TS Trần Thị Kim Anh, chủ tịch Hội đồng tổng kết lại một số điểm chính của buổi thẩm định và nhấn mạnh chủ trương “giáo trình trọng tâm, cập nhật, dễ sử dụng”. Hội đồng thống nhất thông qua nội dung giáo trình nội bộ “Kế toán tài chính” và nhấn mạnh sau khi hoàn thành đây sẽ là công trình khoa học chất lượng, có thể sử dụng để giảng dạy học phần Kế toán tài chính trong các trường đại học và Học viện.

Nguồn: Khoa Kế toán - Kiểm toán