Asset Publisher

null Học viện Chính sách và Phát triển kiểm tra công tác coi thi kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng.

content:

Căn cứ quyết định 1652/QĐ-BGDĐT ngày 18/6/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã cử Đoàn cán bộ làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng. Phó Giám đốc Học viện Ngô Văn Giang làm trưởng trưởng đoàn cùng 24 thành viên khởi hành từ Hà Nội và có mặt tại Cao Bằng ngày 24/6/2024.

Buổi làm việc với lãnh đạo các cấp ban ngành của tỉnh Cao Bằng triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sau khi đặt chân tới Cao Bằng, lãnh đạo đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo các cấp ban ngành của tỉnh. Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo công tác chuẩn bị, dự kiến phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, toàn tỉnh có 5.572 thí sinh, tăng 519 thí sinh so với năm 2023. Trong đó, 4.831 thí sinh lớp 12 và 741 thí sinh tự do; 5.098 thí sinh THPT; 474 thí sinh Giáo dục thường xuyên (GDTX); đăng ký thi theo các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên 572 thí sinh (chiếm 10,27%), tổ hợp Khoa học xã hội 4.394 thí sinh (chiếm 78,86%). Phân loại theo đăng ký của thí sinh, có 588 thí sinh chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm 10,55%; sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp và tuyển sinh 4.292 thí sinh, chiếm 77,03%; chỉ để xét tuyển sinh 692 thí sinh, chiếm 12,42%.

Toàn tỉnh thành lập 1 hội đồng thi; 1 Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT; tổ chức 21 điểm thi tại các huyện, Thành phố, mỗi điểm thi bố trí 1 điểm thi dự phòng. Hiện đã có 2 Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị của 21 điểm thi. Qua kiểm tra, các điểm thi cơ bản đáp ứng các điều kiện đảm bảo kỳ thi. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được các cấp ngành tích cực chuẩn bị.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị căn cứ tình hình thực xây dựng kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2024; triển khai cho học sinh đăng ký bài thi tổ hợp. Tổ chức dạy học bảo đảm thực hiện chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, không dạy dồn, ép, cắt xén chương trình. Tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp cho các học sinh khối 12 trên phạm vi toàn tỉnh từ tháng 4/2024.

Tổ chức hội nghị tập huấn để phổ biến những quy định, hướng dẫn tổ chức kỳ thi. Tăng cường, đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến đến học sinh, phụ huynh, những người tham gia tổ chức kỳ thi nhận thức đầy đủ, đúng đắn về mục đích và những nội dung liên quan đến kỳ thi, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Thành lập các đoàn tham gia tập huấn về quy chế thi, công tác chấm thi, công tác thanh tra do Bộ GD&ĐT tổ chức. Rút kinh nghiệm công tác tổ chức thi năm 2023 để xây dựng phương án tổ chức thi năm 2024 được tốt hơn; tổ chức cho giáo viên, thí sinh tham dự Kỳ thi ký “Bản cam kết về việc chấp hành nghiêm túc các quy định của Quy chế thi và bảo vệ bí mật Nhà nước”...

Chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự để tổ chức Kỳ thi đảm bảo an toàn, khách quan, đáp ứng theo quy định; chuẩn bị các phương án dự phòng cho khâu coi thi, dự phòng cho tình huống thiên tai, mất điện...; rà soát, xây dựng phương án trong việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia dự thi như: hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ xuất ăn miễn phí, bố trí chỗ ngủ miễn phí, đưa đón thí sinh trong những ngày thi. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.484 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ trao đổi, đưa ra các đề xuất, giải pháp nhằm hoàn thiện dự thảo phân công nhiệm vụ để tổ chức kỳ thi bảo đảm an ninh, an toàn, khách quan, nghiêm túc.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đề nghị Sở GD&ĐT tổng hợp các ý kiến của đại biểu, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi; rà soát lại việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ, có sự điều chỉnh phù hợp. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi; bảo đảm cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện đúng quy định, quy chế tất cả các khâu của kỳ thi. Làm tốt công tác tập huấn cho cán bộ làm thi, đặc biệt là việc xử lý các tình huống phát sinh trong tổ chức coi thi và nghiệp vụ coi thi. Đồng thời, tổ chức tốt công tác ôn tập cho học sinh và quán triệt đến thí sinh những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quy chế thi và bảo vệ bí mật Nhà nước.

Đoàn xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

Đến với Cao Bằng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, trước đó Học viện Chính sách và Phát triển đã tuyển chọn những cán bộ có kinh nghiệm, có chuyên môn; triển khai công tác tập huấn; khảo sát kiến thức, nghiệp vụ; xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết để thực thi nhiệm vụ quan trọng này.

Thành viên đoàn  kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, các cán bộ được phân công công tác kiểm tra tại 10 điểm thi tại tỉnh Cao Bằng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số điểm thi thành viên đoàn công tác Học viện Chính sách và Phát triển tới làm nhiệm vụ.

Bài: TTTT, TV,TT