null LẮNG NGHE NHỮNG CHIA SẺ CỦA TRỊNH TIẾN THÀNH- CỰU SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG CLC

content:

 

    Nếu bạn là sinh viên năm cuối đang băn khoăn về việc lựa chọn nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, hay bạn đang là sinh viên năm nhất còn đang mơ hồ, lạc lõng nơi môi trường đại học xa lạ, hãy cùng Viện Đào tạo Quốc tế gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ từ một trong số những cựu sinh viên xuất sắc nhất của chuyên ngành Tài chính Chất lượng cao nhé.  Đó là bạn Trịnh Tiến Thành - Cựu sinh viên khóa 7, chuyên ngành Tài chính Ngân hàng. 

    Trong suốt quãng thời gian theo học tại Viện Đào tạo Quốc tế, không chỉ tích cực tham gia hoạt động Đoàn thể, Thành cũng sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Thành luôn đồng hành cùng BCH Viện tổ chức rất nhiều sự kiện của Viện Đào tạo Quốc tế nói riêng và Học viện Chính sách và Phát triển nói chung, có thể kể đến như chương trình “Dream Chaser” mùa 1 và mùa 2 - Prom tốt nghiệp CLC. Sau khi kết thúc 3 năm gắn bó, học tập tại Học viện, cựu sinh viên Trịnh Tiến Thành đã tham gia Chương trình đào tạo chuyển tiếp tại trường Đại học Middlesex University (Anh Quốc) và tốt nghiệp bằng Xuất sắc. Hiện tại, Thành đang làm việc và công tác tại Công ty TNHH KPMG - một trong những công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp về kinh tế tài chính đa quốc gia, và là một trong những tổ chức kế toán của Big Four.

    Trong suốt quãng thời gian theo học tại Viện Đào tạo Quốc tế, Thành đã tích lũy cho mình một số kinh nghiệm quý báu, bạn sinh viên này chia sẻ: 

    “Năm nhất và năm 2, chủ yếu mình tập trung học Tiếng Anh và các môn đại cương, một phần là để làm quen với môi trường Đại học, một phần khác mình tập trung cải thiện môn Tiếng Anh vì theo quan điểm của mình, Tiếng Anh vốn rất quan trọng, việc trau dồi vốn Tiếng Anh ngay từ khi trên giảng đường Đại học giúp mình có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm, một môi trường chuyên nghiệp và không bỡ ngỡ với môi trường nước ngoài cũng như khi làm việc ở các công ty đa quốc gia. Tuy nhiên, bên cạnh thời gian đó mình vẫn tham gia Câu lạc bộ tình nguyện, hoạt động ngoại khóa của trường, để có thể gặp gỡ những người bạn luôn đồng hành với mình trong suốt quãng đời sinh viên, bên cạnh đó những kiến thức, kỹ năng mềm cũng giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại. Sang năm 3 năm 4, mình tập trung học các môn chuyên ngành và thực tập. 

    Bên cạnh đó, mình luôn cảm thấy đúng đắn và “biết ơn” khi quyết định theo học tại Viện Đào tạo Quốc tế - ISEF (Học viện Chính sách và Phát triển). Việc được tiếp xúc với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, theo học chương trình chuyển tiếp 3+1 tại trường Đại học Middlesex (Anh Quốc) giúp mình không chỉ cải thiện được vốn ngoại ngữ mà còn phát triển được tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, bổ sung thêm kiến thức chuyên ngành. Những điều đó giúp mình có nền tảng tốt, mở mang hiểu biết, phát triển tư duy và kỹ năng hơn rất nhiều đồng thời cũng giúp mình có thể pass bài kiểm tra của Big Four - bộ tứ công ty kế toán kiểm toán quốc tế có chất lượng hàng đầu Việt Nam. Như mọi người cũng đã biết, quá trình ứng tuyển vào công ty TNHH KPMG có còn có quy mô hơn cả các tập đoàn hàng đầu Việt Nam, nó thậm chí kéo dài vài tháng với tỷ lệ cạnh tranh gay gắt, trung bình 100 hồ sơ của ứng viên gửi về chỉ có 4 hồ sơ được giữ lại và thành công nhận việc. Do đó, nhờ việc thành thạo Tiếng anh, có kinh nghiệm, khả năng chuyên môn, và tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa ngay từ khi học Đại học đã giúp mình có được cơ hội việc làm đáng mong ước như hiện nay - một môi trường chuyên nghiệp và có nhiều người trẻ tuổi, năng động cùng với chính sách phúc lợi cao.  Mình không cảm thấy hối hận với sự lựa chọn của mình khi đã theo học tại Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Chính sách và Phát triển.

    Cuối cùng, mình xin phép gửi lời “Cảm ơn” các thầy cô ISEF luôn hỗ trợ và nhiệt tình trong việc giảng dạy, luôn tôn trọng ý kiến sinh viên và luôn tiếp nhận góp ý để phát triển, cho mình môi trường học tập tốt nhất, vì vậy mình thấy việc học của mình nhẹ nhàng hơn. Tuy quãng thời gian học tại ISEF của mình chỉ có 3 năm, nhưng Viện Đào tạo Quốc tế đã giúp mình có một nền móng vững chắc, để từ đó có được cơ hội việc làm đáng mong ước như hiện nay.”

    Viện Đào tạo Quốc tế gửi lời cảm ơn cựu sinh viên Trịnh Tiến Thành, cảm ơn vì những chia sẻ đầy tâm huyết và nguồn năng lượng tích cực mà bạn đem đến. Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công trên chặng đường phía trước!

Nguồn: Viện Đào tạo Quốc tế-APD