null Thầy và trò Khoa Tài chính - Ngân hàng APD cùng MC Hạnh Phúc VTV trao quà thiện nguyện tại tỉnh Hà Nam

content:

     Với tinh thần sẻ chia và lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp, thầy trò khoa Tài chính - Ngân hàng, Học viện Chính sách và Phát triển đã đồng hành cùng MC Hạnh Phúc trong chương trình Cặp Lá Yêu Thương, tới gặp gỡ, thăm gửi và động viên những mảnh đời khó khăn, kém may mắn tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. 

Thầy, trò khoa Tài chính - Ngân hàng cùng MC Hạnh Phúc (VTV) trao quà cho gia đình chị Hằng

     Trong chuyến thiện nguyện này, thầy và trò khoa Tài chính – Ngân hàng đã tới thăm nhà chị Hằng tại thôn Tiêu Thượng, xã Tiêu Động, huyện Bình Lục. Cùng với tấm lòng đong đầy, sẻ chia là suất học bổng trị giá 15 triệu đồng và nhiều đồ dùng học tập với mong muốn giúp đỡ gia đình phần nào bớt đi sự khó khăn, vất vả trong thời gian sắp tới. 

TS. Phạm Mỹ Hằng Phương trao tặng quà tận tay cho gia đình. Suất học bổng này được các thầy, cô khoa Tài chính – Ngân hàng chung tay quyên góp, với mong muốn sẻ chia phần nào với những hoàn cảnh kém may mắn.

     Trong căn nhà cấp 4 được chắp vá bằng những bức tường đã nứt, những tấm pro xi măng ẩm mốc ấy là gia đình bốn thành viên sống nương tựa lẫn nhau. Qua lời chia sẻ, được biết khi chồng mất sớm sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật, chị Hằng đã một mình gồng gánh nuôi 3 em nhỏ suốt gần 10 năm qua. Dù bản thân cũng mang bệnh nặng, chị vẫn cố gắng bươn chải, chắt chiu từng đồng lương ít ỏi để lo lắng cho các con ăn học đầy đủ, không quá thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa.

Chị Hằng cùng con trai lớn và hai bạn nhỏ sinh đôi ngồi trò chuyện với thầy, trò khoa Tài chính – Ngân hàng

     Hiện tại, ba bạn nhỏ đang theo học tại Trung học cơ sở Tiêu Động. Con trai lớn của chị Hằng là em Nguyễn Xuân Bắc, vừa trải qua kỳ thi chuyển cấp, mang theo đó là tia hy vọng lớn của gia đình. Hai bạn nhỏ sinh đôi tên Nguyễn Thị Mai Hương và Nguyễn Thị Hồng Diễm đang là học sinh lớp 7, tuy thiếu thốn nhiều về vật chất nhưng hai em vẫn cố gắng đạt được kết quả học tập tốt. Không chỉ học tập, 3 em còn thường xuyên chia sẻ gánh nặng trên đôi vai đã sờn của mẹ. 

Ngoài thời gian học và giúp đỡ mẹ, hai em còn có sở thích đọc sách

Đại diện khoa Tài chính – Ngân hàng trò chuyện cùng gia đình và lắng nghe sự chia sẻ của bác Bí Thư thôn Tiêu Thượng

     Trong thời gian tới, Khoa Tài chính - Ngân hàng sẽ tiếp tục được thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa. Hi vọng rằng, tinh thần sẻ chia sẽ lan tỏa rộng khắp trong khoa, trong Học viện để cùng nhau, chúng ta chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn hơn.

Căn buồng đơn sơ cùng với công việc làm thêm của chị Hằng

CHO ĐI LÀ CÒN MÃI!