null Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2016 - 2017

Sáng ngày 27/6/2017 tại Hội trường 702, Học viện Chính sách và Phát triển, Phòng Khoa học và Hợp tác đã phối hợp với các khoa và các phòng ban có liên quan tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện. Tham gia Hội nghị có PGS,TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện; Lãnh đạo các khoa, các phòng ban cùng một số giảng viên, cán bộ và sinh viên của các khoa.

Tham gia Hội nghị năm nay có 8 đề tài xuất sắc nhất của các khoa: Đào tạo quốc tế, Đấu thầu, Kinh tế đối ngoại; Khoa Đầu tư; Kế hoạch phát triển; Chính sách công và khoa Quản trị doanh nghiệp.

Sau phát biểu khai mạc của PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động NCKH của sinh viên trong năm học 2016 - 2017 và phương hướng hoạt động NCKH năm học 2017 - 2018 do ThS. Võ Xuân Hoài - Phụ trách phòng Khoa học - Hợp tác trình bày. 

Đây là lần thứ V Học viện tổ chức Hội nghị sinh viên NCKH với mục tiêu thúc đẩy hoạt động NCKH trong sinh viên, góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực NCKH, phát huy tính năng động, sáng tạo và khả năng tư duy NCKH độc lập cho sinh viên. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm với mục đích khích lệ và thúc đẩy các hoạt động tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo khoa học của sinh viên, khuyến khích niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên, tạo sân chơi bổ ích và tăng cường sự hiểu biết, gắn kết giữa các em sinh viên trong các khóa học cũng như các khoa với nhau.

Để đánh giá khách quan kết quả nghiên cứu của các đề tài, Học viện Chính sách và Phát triển đã thành lập Hội đồng đánh giá đề tài NCKH của sinh viên với sự tham gia của PGS,TS. Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng Khoa Kế hoạch phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân và PGS, TS. Đỗ Hương Lan - Phó Trưởng Phòng Quản lý Khoa học- Đại học Ngoại thương, TS. Nguyễn Thế Hùng - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo - Học viện Chính sách và Phát triển; ThS. Võ Xuân Hoài - Phụ trách phòng Khoa học - Hợp tác dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng là PGS,TS. Trần Trọng Nguyên - Phó Giám đốc Học viện.

Sau khi nghe các thành viên của từng đề tài trình bày kết quả nghiên cứu của mình, các thành viên Hội đồng  đã đưa ra các câu hỏi phản biện và nhận xét và góp ý về các đề tài tham gia tại Hội nghị.

Sau 5 tiếng làm việc tập trung nghiêm túc và khách quan, Hội đồng đã đánh giá và xếp chọn các đề tài đạt giải theo thứ tự như sau: 

-  01 đề tài đạt giải nhất: Mối quan hệ giữa trạng thái tài khóa với tăng trưởng,lạm phát và thất nghiệp của Việt Nam giai đoạn 1996 –2016 do sinh viên Trịnh Thị Huyền khoa Kế hoạch phát triển do ThS. Bùi Hoàng Mai hướng dẫn.

-  02 đề tài đạt giải nhì:

+ Xây dựng phương pháp xếp hạng tín dụng và ước tính tỷ lệ ký quỹ cho các doanh nghiệp niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán Hà Nội d nhóm sinh viên Khoa Đào tạo quốc tế thực hiện dưới sự hướng dẫn của PG,TS. Trần Trọng Nguyên.

 + Giải pháp thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp của Singapore vào Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN do nhóm sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Đặng Thị Kim Dung.

- 03 đề tài đạt giải ba:

+ Mô hình hóa các nhân tố tác động đến cầu tiền ở Việt Nam  do sinh viên Hoàng Lan Chi, lớp kế hoạch phát triển 4B thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Phùng Thế Đông.

+ Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh) giai đoạn đến 2025 do nhóm sinh viên khoa Đầu tư thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Vũ Đình Hòa.

+ Nghiên cứu hành vi mua sắm và các tác động của mua sắm trực tuyến đối với sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển do nhóm sinh viên khoa Quản trị Doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn của TS. Vũ Thị Minh Luận.

- 02 đề tài đạt giải khuyến khích:

+ Quản lý nhà nước về môi trường tại TP Hà Nội do nhóm sinh viên khoa Chính sách công thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Ngô Phúc Hạnh.

+ Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động đấu thầu qua mạng ở Việt Nam do nhóm sinh viên khoa Đấu thầu thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Đỗ Kiến Vọng.

Sau khi công bố kết quả, PGS,TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện và PGS, TS. Trần Trọng Nguyên đã lên trao thưởng cho các đề tài đạt giải và bế mạc Hội nghị.

Nguồn: Phòng Khoa học và Hợp tác