null Học viện Chính sách và Phát triển tham gia góp ý việc tổ chức giảng dạy thí điểm các môn học lý luận chính trị với Bộ Giáo dục và Đào tạo

Sáng nay ngày 23 tháng 12 năm 2019, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm đại diện Vụ Giáo dục đại học TS. Đặng Quang Việt – Phó Vụ trưởng, TS. Trần Sâm – chuyên viên chính; Đại diện ban biên soạn giáo trình các môn học lý luận chính trị và đại diện Ban tuyên giáo trung ương đã tới làm việc với 03 trường đại học: Đại học Sư phạm Hà Nội 1, Học viện Chính sách và Phát triển; Đại học Thăng Long nhằm kiểm tra, đánh giá hoạt động thí điểm giảng dạy các môn học lý luận chính trị tại trường Đại học.

Làm việc với đoàn công tác, về phía Học viện Chính sách và Phát triển có PGS.TS Trần Trọng Nguyên – Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thị Đông – Phó Trưởng phòng QLĐT; TS. Ngô Minh Thuận – Trưởng bộ môn Lý luận chính trị. Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Trọng Nguyên đã báo cáo khái quát tình hình tổ chức triển khai hoạt động giảng dạy thí điểm các môn lý luận chính trị tại Học viện trong năm học 2018-2019. Tiếp theo, TS. Ngô Minh Thuận báo cáo tổng kết những thuận lợi, khó khăn trong quá trình giảng dạy các môn học lý luận chính trị theo giáo trình mới, đồng thời đề xuất một số nội dung đối với Ban soạn thảo giáo trình và Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trong buổi làm việc, các cán bộ giảng viên trực tiếp của Trường Đại học Sư phạm 1, Học viện Chính sách và Phát triển, Trường Đại học Thăng Long tham gia giảng dạy theo giáo trình mới cũng đã trao đổi thẳng thắn với đại diện của Ban biên soạn giáo trình về những ưu điểm và những điểm chưa hợp lý của bộ Giáo trình mới với mong muốn sẽ có một bộ Giáo trình tốt nhất phục vụ cho công tác giảng dạy các môn LLCT trong điều kiện thực tiễn hiện nay đang có sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ.

Đoàn công tác đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, trách nhiệm của Lãnh đạo, cán bộ giảng viên của Trường Đại học sự phạm Hà Nội 1, Học viện Chính sách và Phát triển, Trường Đại học Thăng Long trong các quá trình tham gia tập huấn, triển khai giảng dạy và góp ý sửa chữa, hoàn thiện bộ Giáo trình thử nghiệm. Đoàn tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ cán bộ giảng viên để tiếp tục hoàn thiện bộ giáo trình nhằm tiến tới đưa vào dạy đại trà trên cả nước vào năm học tới.

Sau hơn ba tiếng làm việc và thảo luận nghiêm túc, cuộc họp đã kết thúc vào hồi 11h30’ cùng ngày.