null Phổ biến Quyền sở hữu trí tuệ đối với các công trình Khoa học và Công nghệ tại Học viện Chính sách và Phát triển

content:

 

QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI CÁC CÔNG TRÌNH

KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Điều 58. Quyền sở hữu trí tuệ đối với kết quả nghiên cứu khoa học

1. Đối với sách xuất bản, đề tài khoa học và công nghệ các cấp, tài liệu giảng dạy, học tập có sử dụng kinh phí của Học viện, sản phẩm nghiên cứu thuộc quyền sở hữu của Học viện.

2. Tài liệu “Lưu hành nội bộ” cần đảm bảo các nguyên tắc được quy định trong Luật xuất bản hiện hành. Các đơn vị và cá nhân tiến hành in ấn, phát hành tài liệu loại này phải tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý nhà nước.

3. Tài liệu sau khi dịch và được nghiệm thu là tài sản của Học viện. Phòng Quản lý khoa học Hợp tác quản lý bản quyền đồng thời báo cáo Hội đồng Khoa học và Đào tạo kế hoạch sử dụng, xuất bản, phát hành trên cơ sở đề nghị của khoa/bộ môn chủ trì biên dịch.

Điều 59. Sử dụng tên Học viện trên các xuất bản phẩm

1. Các giáo trình, tài liệu tham khảo không qua thẩm định của Học viện mà ấn hành thì không được sử dụng tên Học viện.

2. Các đơn vị và cá nhân tự biên soạn, in ấn hoặc tham gia dịch tài liệu mà chưa được phép của Học viện thì tự chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý và kinh phí.

Điều 60. Chuyển giao các kết quả nghiên cứu

Các kết quả của công trình nghiên cứu sẽ được sử dụng, chuyển giao theo quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ và chuyển giao khoa học và công nghệ.

Phòng Quản lý khoa học Hợp tác chịu trách nhiệm lưu giữ hồ sơ và kết quả các công trình nghiên cứu dạng bản cứng (trong vòng 05 năm) và dạng bản điện tử (trong vòng 10 năm). Ngoài ra, các kết quả của các công trình nghiên cứu phải được hoàn thiện (có xác nhận của Phòng Quản lý khoa học Hợp tác) và lưu giữ tại Thư viện của Học viện.

Điều 61: Hỗ trợ kinh phí để đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

1. Đối với các công trình, sản phẩm khoa học thuộc quyền sở hữu trí tuệ của Học viện thì Học viện sẽ chi trả toàn bộ các chi phí có liên quan khi thực hiện việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.

2. Đối với các công trình, sản phẩm khoa học được thực hiện tại Học viện có nội dung phục vụ nghiên cứu khoa học, giảng dạy, tạo dựng thương hiệu cho Học viện... thuộc quyền sở hữu trí tuệ của các cá nhân hiện đang là cán bộ viên chức của Học viện thì sẽ được hỗ trợ 50% chi phí có liên quan khi thực hiện việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.