null Tổ chức thành công tọa đàm "Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên" và tổ chức sinh nhật 01 năm thành lập Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học APD

content:

         Ngày 31/3/2023, tại Hội trường 308, nhà C Học viện Chính sách và Phát triển, Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học APD dưới sự bảo trợ của Phòng Quản lý Khoa học và Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách đã tổ chức thành công tọa đàm "Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên" và tổ chức sinh nhật 01 năm thành lập.

(Quang cảnh diễn ra tại buổi tọa đàm khoa học)

 

Tham dự buổi tọa đàm có ThS. Ngô Xuân Khoa – Phụ trách phòng Quản lý khoa học và Hợp tác; TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách, TS. Phạm Ngọc Trụ - Phó giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; Thầy/Cô đại diện Lãnh đạo các đơn vị, cùng các Thầy/Cô là cán bộ giảng viên và hơn 100 sinh viên của Học viện.

Tham dự và phát biểu tại Buổi tọa đàm, ThS. Ngô Xuân Khoa – Phụ trách Phòng Khoa học và Hợp tác đã đánh giá cao sự nỗ lực và cố gắng của Ban chủ nhiệm CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học APD trong thời gian vừa qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới CLB tiếp tục cố gắng phát huy, tổ chức nhiều hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, cũng như tham gia viết bài nghiên cứu khoa học đăng trên Tập san khoa học của Học viện, tạo môi trường phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện.

(ThS. Ngô Xuân Khoa – Phụ trách Phòng Khoa học và Hợp tác phát biểu tại buổi tọa đàm)

Tại buổi tọa đàm, TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách, Trưởng ban cố vấn và sáng lập CLB sinh viên nghiên cứu khoa học APD đã phát biểu bày tỏ cảm xúc vui mừng vì đến nay CLB đã tròn 01 tuổi; trong thời gian 01 năm vừa qua CLB sinh viên nghiên cứu khoa học APD đã từng bước phát huy được vai trò, vị thế trong việc khơi dậy và thúc đẩy tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đồng thời CLB tạo được môi trường, sân chơi trí tuệ để sinh viên của Học viện được nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và đặc biệt là kỹ năng mềm. TS. Đỗ Kiến Vọng cũng nhấn mạnh và mong muốn trong thời gian tới Ban chủ nhiệm và thành viên CLB cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, kiện toàn nhân sự và phối hợp chặt chẽ với các Thầy/Cô trong Ban cố vấn để tổ chức nhiều hoạt động hay hơn, hấp dẫn hơn và giá trị hơn nữa đối với sinh viên.

(TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách, sáng lập CLB sinh viên nghiên cứu khoa học APD đã phát biểu tại buổi tọa đàm)

(Sinh viên Tạ Huyền Trân - Chủ nhiệm CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học APD phát biểu và cảm ơn đối với các Thầy/Cô và các bạn sinh viên tại buổi tọa đàm)

Tại buổi tọa đàm, có nhiều nội dung được đưa ra trình bày, thảo luận gồm:

- Tham luận về kỹ năng cần thiết để NCKH của sinh viên: Kỹ năng nghiên cứu khoa học do SV. Đào Ngọc Thắng trình bày.

- Tham luận về kỹ năng cần thiết để NCKH của sinh viên: Kỹ năng trình bày báo cáo Nghiên cứu Khoa học do SV. Lê Thị Kim Oanh trình bày.

- Tham luận thực trạng NCKH của sinh viên APD - Đề xuất kiến nghị về NCKH của sinh viên APD từ phía Giảng viên do ThS. Nguyễn Thị Minh Hạnh, cán bộ Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác trình bày.

- Tham luận Đề xuất kiến nghị về NCKH của sinh viên APD từ phía sinh viên do SV. Lê Thị Lan trình bày.

(ThS. Nguyễn Thị Minh Hạnh, cán bộ Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác trình bày tham luận tại buổi tọa đàm)

   

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến trao đổi thảo luận và chia sẻ từ phía các cán bộ, giảng viên và sinh viên được diễn ra sôi nổi và hiệu quả, thiết thực.

(TS. Phạm Ngọc Trụ - Phó giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

phát biểu chia sẻ tại buổi tọa đàm)

                                                (TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền- GV Khoa Quản trị Kinh doanh

phát biểu chia sẻ tại buổi tọa đàm)

(ThS. Nguyễn Thị Thanh Phượng cán bộ Trung tâm Bồi dưỡng, TV& PBCS phát biểu chia sẻ)

Tham gia phát biểu và chia sẻ tại buổi tọa đàm có TS. Phạm Ngọc Trụ - Phó giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng,  TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền – giảng viên Khoa quản trị Kinh doanh và ThS. Nguyễn Thị Thanh Phượng – Cán bộ Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách.

Sau phiên tọa đàm, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học APD đã tổ chức buổi Liên hoan thân mật kỷ niệm sinh nhật 01 năm thành lập CLB. Tham dự và chúc mừng kỷ niệm 01 năm thành lập CLB sinh viên có nhiều Thầy/Cô là cán bộ giảng viên và đại diện các CLB sinh viên tại Học viện, cùng toàn thể thành viên CLB sinh viên nghiên cứu khoa học.

(TS. Đỗ Kiến Vọng tặng giấy khen đối với các thành viên CLB

có nhiều đóng góp và thành tích trong hoạt động của CLB trong năm vừa qua)

(Thầy/Cô và các bạn thành viên CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học và đại diện BCN các CLB sinh viên trong Học viện chụp ảnh lưu niệm chúc mừng sinh nhật CLB và thành công của buổi tọa đàm)

Tọa đàm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên và tổ chức sinh nhật 01 năm thành lập CLB sinh viên nghiên cứu khoa học diễn ra thành công tốt đẹp vào lúc 17h00, cùng ngày.

                 Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách