null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Formosa

content:

Sáng ngày 12/04/2023, Học viện Chính sách và Phát triển có buổi làm việc với Đại học Formosa (National Formosa University - NFU) dưới hình thức trực tuyến nhằm trao đổi về các chương trình hợp tác trong thời gian tới và ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai trường (Memorandum of UnderstandingMOU).

Hai trường đã có buổi trao đổi về các lĩnh vực hợp tác trước khi ký kết

 Đại diện Đại học Formosa (National Formosa University) có ông Shinn – Liang Chang - Chủ tịch Trường; ông Jo-Yu (Frank) Wang - Giám đốc mảng học thuật quốc tế; bà Wendy Hsiao - Điều phối viên văn phòng học thuật quốc tế của trường Đại học Formosa (National Formosa University) và các đơn vị, bộ phận có liên quan: học thuật, tuyển sinh, hợp tác quốc tế.

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có sự tham dự của PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị: Viện đào tạo quốc tế, Phòng Quản lý khoa học và hợp tác, Trung tâm CNTT, TV&TT.

Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các chương trình khả thi trong thời gian tới, đề xuất các phương án hợp tác như trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên (ngắn hạn và dài hạn), hợp tác xây dựng, thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học giữa hai trường.

Sau những trao đổi và thống nhất, đại diện Học viện Chính sách và Phát triển và Đại học Formosa (National Formosa University) quyết định ký kết MOU hợp tác trên các lĩnh vực đã thỏa thuận và tiếp tục bàn thảo sâu hơn về phương án hợp tác.

Phát biểu tại buổi lễ Ký kết hợp tác, ông Shinn – Liang Chang - Chủ tịch Trường Đại học Formosa (National Formosa University) bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác giữa hai bên có những bước phát triển tốt đẹp và bền vững trong tương lai.

Hai trường chính thức ký ghi nhớ thoả thuận hợp tác

Được biết, Đại học Formosa (National Formosa University) được thành lập tại Đài Loan vào năm 1980 với tên gọi Học viện Công nghệ Yunlin (Provincial Institute of Technology). Trường được tái cấu trúc thành Học viện Công nghệ Huwei (National Huwei Institute of Technology) năm 1997 và sau đó mở rộng thành Đại học Formosa (NFU) năm 2004.

NFU được xếp hạng top 2 các trường đại học và cao đẳng về số lượng bằng sáng chế được cấp từ năm 2005 đến 2012; cũng là một trong 5 trường đại học hàng đầu Đài Loan được nhận giải thưởng “Trung tâm chuyển giao công nghệ xuất sắc” (Outstanding Technology Transfer Center Award) trao bởi Hội đồng Khoa học Quốc gia.

Lễ ký kết đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác tốt đẹp giữa Học viện Chính sách và Phát triển và Đại học Formosa (National Formosa University). Thỏa thuận hợp tác tạo điều kiện cho sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển có cơ hội được học tập và trải nghiệm tại ngôi Trường Đại học Formosa – Đài Loan với chất lượng đào tạo tiên tiến.

Bài: Trung tâm CNTT, TV&TT