null Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển

content:

     Sáng nay 21/4/2023, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có chuyến thăm và làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển - Cơ sở đào tạo đại học và sau đại học thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cùng đi với Bộ trưởng có Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc và nhiều đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có các đồng chí TS. Giang Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Học viện, đồng chí PGS. TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện, cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến thăm và làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển sáng 21/4/2023

     Mở đầu chuyến thăm và làm việc, Bộ trưởng đã đi thị sát một số hạng mục tiêu biểu nằm trong dự án xây dựng của Học viện như tòa nhà hiệu bộ, Hội trường 882, Hội trường 442, Đài phun nước, phiến đá biểu trưng của Học viện. Bộ trưởng cũng thăm khu Ký túc xá sinh viên - Khu chuyên gia, phòng tập đa năng, nơi sinh hoạt, học tập và rèn luyện thể chất của sinh viên Học viện. 

Sau khi đi tham quan các công trình tiêu biểu, Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo trong đoàn đã lắng nghe các đồng chí Chủ tịch Hội đồng Học viện, đồng chí Giám đốc Học viện và một số đồng chí trong Ban giám đốc báo cáo tình hình hoạt động và phát triển Học viện trong những năm vừa qua, bao gồm những kết quả nổi bật, toàn diện của Học viện trên các mặt công tác: Tổ chức cán bộ, Đào tạo - Tuyển sinh - Đảm bảo chất lượng và Kiểm định chất lượng giáo dục, Nghiên cứu khoa học, Cơ sở vật chất và đầu tư.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng đã biểu dương, khen ngợi những thành tích đạt được của Học viện, ghi nhận mặc dù Học viện là cơ sở đào tạo mới được thành lập nhưng đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, đặc biệt những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh covid nhưng đã duy trì được sự phát triển khá ổn định và không ngừng phát triển. như số lượng sinh viên tuyển sinh qua các năm đạt và vượt chỉ tiêu (nằm trong quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo), điểm chuẩn của Học viện những năm gần đây khá cao (đặc biệt trong năm học 2022-2023, mức điểm chuẩn dao động trong ngưỡng 24,2-27 điểm), cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện, uy tín của Học viện đối với xã hội ngày càng được nâng cao, Học viện cũng đã hợp tác được thêm với một số trường đại học tên tuổi trên thế giới và được truyền thông đánh giá nằm trong top 10 trường đại học khối kinh tế lớn của Việt Nam. Để đạt được những thành tựu sau 15 năm hình thành và phát triển, bên cạnh sự ủng hộ tạo điều kiện tối đa của Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị, doanh nghiệp liên quan, Bộ trưởng cũng ghi nhận và đánh giá sự nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn của Đảng ủy, Ban giám đốc cùng toàn thể các thầy cô giảng viên, các chuyên gia đến từ trong và ngoài Học viện, sự chăm chỉ và ý thức học tập của hàng chục nghìn em sinh viên/học viên cao học đã và đang học dưới mái trường APD.

Bên cạnh những nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể Học viện, Bộ trưởng cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại cần phải khắc phục, và đặc biệt đưa ra những giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ những khó khăn cho Học viện: tăng cường hơn nữa chính sách thu hút nhân tài - lao động chất lượng cao về công tác tại Học viện, củng cố và phát triển nguồn chất xám làm cơ sở quan trọng cho công tác đào tạo và NCKH , nâng cao Chuyển đổi số để hướng tới mục tiêu đại học thông minh từ nay đến năm 2030 - tầm nhìn tới năm 2045, các đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp quốc gia liên quan đến Kinh tế xanh - Kinh tế số - Kinh tế tuần hoàn, ... mà Học viện chủ động là đơn vị chủ trì. Công tác đào tạo cần hướng đến chất lượng quốc tế, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng hơn nữa, mở rộng quy mô đào tạo hợp lý, tiếp tục và tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao. Bộ trưởng cũng chỉ đạo cần đẩy mạnh hơn nữa tiến độ thi công, tiến hành song song đối với các hạng mục - công trình, nhanh chóng kết thúc các gói thầu, sớm đưa cơ sở vật chất vào khai thác sử dụng trong năm học mới. Bộ trưởng cho biết sẽ kêu gọi các doanh nghiệp, đối tác quan trọng trong và ngoài nước hỗ trợ cho Học viện trong việc xây dựng và thực hiện Đề án Chuyển đổi số, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và chiến lược phát triển Học viện.

Thay mặt lãnh đạo Học viện, PGS. TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện trân trọng tiếp thu và bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt và hiệu quả các ý kiến chỉ đạo, định hướng của Bộ trưởng, Thứ trưởng, đồng thời cảm ơn Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giành nhiều thời gian về thăm và làm việc với Học viện, quan tâm, chỉ đạo sâu sát, lắng nghe và định hướng tháo gỡ những khó khăn tồn tại để Học viện tiếp tục phát triển vững mạnh trong thời gian tới. Chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng, Thứ trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã kết thúc tốt đẹp vào 13h cùng ngày. Sau đây là một số hình ảnh làm việc của Bộ trưởng trong sáng nay:

 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc

Chủ tịch Hội đồng Học viện - TS. Giang Thanh Tùng

Giám đốc Học viện - PGS. TS. NGƯT Trần Trọng Nguyên

Ảnh: Thế Dương, Phan Dương

Bài: Trung tâm CNTT, TV&TT