null Học viện Chính sách và Phát triển khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 đối với công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư

content:

          Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức năm 2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp với Khoa Lịch sử nghệ thuật quân sự - Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 cho 60 công chức, viên chức thuộc các đơn vị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Khai giảng Lớp bồi dưỡng

                   Tham dự Khai giảng lớp bồi dưỡng có ThS. Ngô Văn Giang - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển; Thượng tá, TS. Bùi Đình Tiệp - Khoa Lịch sử nghệ thuật quân sự - Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng đại diện cho các đồng chí giảng viên của lớp bồi dưỡng.

ThS. Ngô Văn Giang - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển

phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng

          Phát biểu tại Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, ThS. Ngô Văn Giang - Phó giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu chào mừng các học viên đã đến tham dự lớp bồi dưỡng; ThS Ngô Văn Giang nhấn mạnh: công tác Giáo dục quốc phòng, an ninh là một phần không thể thiếu của nền giáo dục quốc dân. Việc phổ cập và tăng cường giáo dục quốc phòng an ninh là nhiệm vụ chung của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, được chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh là tiêu chuẩn bắt buộc đối với cán bộ, công chức, đảng viên và là một trong những tiêu chí để xem xét, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ. Qua đó, Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối tượng 4 giúp các đồng chí nắm được những kiến thức về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự hiện nay; những nội dung cơ bản về Chiến lược bảo vệ, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới...

 

Thượng tá, TS. Bùi Đình Tiệp - Khoa Lịch sử nghệ thuật quân sự,
Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng giảng bài tại Lớp bồi dưỡng

   Lớp bồi dưỡng thực hiện theo khung tài liệu chuẩn tại Thông tư số 172/2020/TT-BQP ngày 30/12/2020 của Bộ Quốc phòng về việc ban hành chương trình, nội dung, chương trình khung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh. Học viên lớp bồi dưỡng được các báo cáo viên đến từ Khoa Lịch sử nghệ thuật quân sự, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng truyền tải 09 chuyên đề báo cáo và làm 01 bài viết thu hoạch cuối khoá học.

   Lớp bồi dưỡng tổ chức trong 04 ngày, khai giảng ngày 25/4/2023 và bế giảng vào ngày 28/4/2023. Cuối khoá học, các học viên đủ tiêu chuẩn được Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cấp Chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng theo quy định.

                                                               Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách