null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Trường Đại học Formosa (National Formosa University) - Đài Loan về Chương trình Formosa Talent Intership Program

content:

Chiều ngày 18/09/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với ông Jo-Yu (Frank) Wang Giám đốc mảng học thuật quốc tế và bà Wendy Hsiao Điều phối viên văn phòng học thuật quốc tế của trường Đại học Formosa (National Formosa University - NFU) nhằm trao đổi về “Chương trình Formosa Talent Internship Program (TFIP)”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chương trình Formosa Talent Internship Program (TFIP)” là chương trình hợp tác quốc tế được thành lập bởi Đại học Formosa (National Formosa University), Đài Loan. TFIP được hỗ trợ bởi Bộ Giáo dục Đài Loan nhằm khuyến khích sinh viên nước ngoài từ các trường Đại học đối tác tham gia vào các dự án thực tập chuyên nghiệp ngắn hạn tại NFU.

Ông Jo-Yu (Frank) Wang Giám đốc mảng học thuật quốc tế Đại học Formosa (National Formosa University)  

TFIP chia thành 3 mảng đào tạo ứng với: Trung tâm Công nghệ Kỹ thuật, Trung tâm Hàng không và Trung tâm Doanh nghiệp. Theo đó, TFIP có chế độ tuyển sinh đối với các sinh viên học tập tại các chuyên ngành như: Kinh tế quốc tế, Kinh tế số, Tài chính, Ngân hàng, Đầu tư, Quản trị, Ngôn Ngữ… Chi phí tham dự chương trình khoảng 1200 USD và phần lớn số tiền này sẽ được trả lại cho sinh viên nếu sinh viên hoàn thành đầy đủ các điều kiện của chương trình. Chương trình hàng năm sẽ có 2 đợt tương ứng: Đợt 1 - ngày 20 tháng 2 năm 2023 đến ngày 20 tháng 7 năm 2023; Đợt 2 - ngày 28 tháng 8 năm 2023 đến ngày 26 tháng 1 năm 2024Lịch trình này có thể thay đổi theo thỏa thuận cụ thể.

Bà Wendy Hsiao Điều phối viên văn phòng học thuật quốc tế Đại học Formosa (National Formosa University)

TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện tại buổi làm việc

Trong buổi làm việc, ông Jo-Yu (Frank) Wang Giám đốc mảng học thuật quốc tế đã cung cấp các thông tin liên quan đến chi phí, ưu đãi, chính sách, điều kiện tham dự,của Chương trình, ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ có những bước phát triển tốt đẹp và bền vững trong tương lai.

Sinh viên Học viện đặt câu hỏi cho đại diện tế Đại học Formosa (National Formosa University)

Buổi làm việc diễn ra vô cùng thành công, đây cũng là cơ hội để hai Trường giới thiệu, trao đổi và chia sẻ những thông tin chung, tầm nhìn và định hướng trong tương lai cũng như những thành tựu của hai Trường trong mối quan hệ hợp tác quốc tế tốt đẹp với các đối tác trong khu vực và toàn thế giới.

Được biết, Đại học Formosa (National Formosa University) được thành lập tại Đài Loan vào năm 1980 với tên gọi Học viện Công nghệ Yunlin (Provincial Institute of Technology). Trường được tái cấu trúc thành Học viện Công nghệ Huwei (National Huwei Institute of Technology) năm 1997 và sau đó mở rộng thành Đại học Formosa (NFU) năm 2004. NFU được xếp hạng top 2 các trường đại học và cao đẳng về số lượng bằng sáng chế được cấp từ năm 2005 đến 2012; cũng là một trong 5 trường đại học hàng đầu Đài Loan được nhận giải thưởng “Trung tâm chuyển giao công nghệ xuất sắc” (Outstanding Technology Transfer Center Award) trao bởi Hội đồng Khoa học Quốc gia.

 

Tin: TTTT, TV&TT