null Sinh viên Học viện đạt giải Ba tại Cuộc thi cấp quốc gia “Genesis 2023 – Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cho nữ sinh viên”

content:

Ngày 19-20.09.2023 đã diễn ra vòng chung toàn quốc cuộc thi “Genesis - Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cho nữ sinh viên năm 2023”, dự án "SpineWise" của nhóm sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đã giành giải Ba chung cuộc.

Được phát triển dựa trên cơ sở cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis” do Học viện Phụ nữ phối hợp với Đại học Sydney Úc tổ chức thường niên từ năm 2015, năm 2018, cuộc thi chính thức được lồng ghép, trở thành một trong trong các hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 939/QĐ-TTg ngày 30.6.2017 và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ trì thực hiện đề án.

          Cuộc thi Genesis 2023 đã đã thu hút hơn 100 dự án sáng tạo khởi nghiệp đến từ 30 trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia tranh tài và được tổ chức xuyên suốt từ tháng 4.2023 đến tháng 9.2023.

Đây là sân chơi để các bạn nữ sinh viên có cơ hội được thử sức, thực hành kiến thức lý thuyết và giao lưu học hỏi những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo từ các đội dự thi đến từ mọi miền tổ quốc.

Dự án “SpineWise - Chỉnh dáng học đường bằng phương pháp trị liệu tự nhiên” với sự tham gia của nhóm sinh viên: Trần Bích Thuỷ (QTDN10), Bùi Tuyết Ngân (QTMA12B), Nguyễn Văn Đỗ  (QTDN11), Nguyễn Minh Đức (QTMA12B) và Lê Thị Hồng Thắm (QLC12) cùng Giảng viên hướng dẫn chính: TS. Vũ Thị Minh Luận – Khoa Quản trị kinh doanh, TS. Đào Thị Bích Hạnh – Khoa Tài chính – Ngân hàng; đã xuất sắc là 1 trong 12  đội dự thi đến từ 12 trường đại học tham gia vòng chung kết toàn quốc vào ngày 19 và 20.9 được ban giám khảo các vòng thi cơ sở cấp trường, vòng thi sơ khảo, bán kết toàn quốc lựa chọn.

Kết quả chung cuộc, dự án SpineWise đã xuất sắc giành giải Ba chung cuộc. Đạt được thành công trên là kết quả từ cuộc thi cấp học viện “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và kinh doanh thực chiến APD 2023”, sự ủng hộ của Ban Giám đốc Học viện;  sự đồng hành của Phòng Quản lý khoa học và hợp tác, Khoa Quản trị kinh doanh, các thầy cô trong toàn học viện; hỗ trợ truyền thông của Trung tâm Công nghệ thông tin, thư viện và truyền thông và Câu lạc bộ Startup&Marketing.

Dự án “SpineWise - Chỉnh dáng học đường bằng phương pháp trị liệu tự nhiênđã thể hiện sự đột phá, sáng tạo của những người trẻ, hứa hẹn tiềm năng để phát triển xa hơn nữa trở thành mô hình kinh doanh độc đáo, đổi mới sáng tạo có ý nghĩa và đi vào thực tiễn.

Xin chúc mừng kết quả của các bạn sinh viên cùng thầy cô hướng dẫn và mong rằng với những hành trang và trải nghiệm ở Genesis 2023 sẽ là bước đệm để các sinh viên tiếp tục hoàn thiện và thực hiện hóa ước mơ khởi nghiệp trong tương lai gần.

Tin bài: Khoa Quản trị kinh doanh