null HỌC VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC KHAI GIẢNG LỚP TẬP HUẤN PHÁP LUẬT VỀ TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO

content:

       Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đội ngũ công chức, viên chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, sáng ngày 12/10/2023, Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp cùng Thanh tra Bộ tổ chức khai giảng Lớp tập huấn pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo với sự tham dự của 30 công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

(Toàn cảnh Lớp tập huấn)

    Tham dự khai giảng, chỉ đạo tổ chức Lớp tập huấn có sự hiện diện của ông Lê Quốc Đạt - Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Lớp bồi dưỡng do ThS. Phạm Thị Phượng - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền pháp luật, Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ phụ trách giảng bài.

(Ông Lê Quốc Đạt - Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư

phát biểu khai giảng Lớp tập huấn)

  Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Lê Quốc Đạt - Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư chào mừng các đại biểu và các công chức, viên chức các đơn vị thuộc Bộ đã quan tâm, tham dự lớp tập huấn và cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Học viện Chính sách và Phát triển trong công tác phối hợp, tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến pháp luật cho công chức, viên chức của Bộ.

  Ông Lê Quốc Đạt nhấn mạnh công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị bao gồm có cả Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Những nội dung được phổ biến tại lớp tập huấn này là những vấn đề rất quan trọng, liên quan đến kỹ năng, nghiệp vụ trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của lãnh đạo và cán bộ, công chức làm nhiệm vụ này.

  Ông Lê Quốc Đạt đề nghị các học viên tham gia tập huấn đầy đủ, chấp hành tốt nội quy, quy định; tập trung lắng nghe hướng dẫn của báo cáo viên, mạnh dạn trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, các tình huống, vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tế ở cơ sở để báo cáo viên hướng dẫn, giải đáp, từ đó tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định trong phạm vi, thẩm quyền của đơn vị mình.

  Ông Lê Quốc Đạt tin tưởng rằng, sau khi tham gia lớp tập huấn này, các đồng chí sẽ được trang bị, cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo nếu có và sẽ giúp các công chức, viên chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

(ThS. Phạm Thị Phượng - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền pháp luật,
Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ - giảng viên Lớp tập huấn)

  Lớp tập huấn pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được tổ chức trong 01 ngày 12/10/2023, tập trung những nội dung chính sau:

          + Trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đội ngũ công chức, viên chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

          + Một số nội dung cơ bản của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành.

          + Một số quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

          + Hỏi - Đáp.

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển