null Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Học viện Chính sách và Phát triển trao đổi về công tác chuyển đổi số trong giáo dục đại học.

content:

Sáng ngày 09/3/2021, tại Hội trường tầng 2, tòa C, diễn ra buổi làm việc giữa Học viện Chính sách và Phát triển và Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

          Tham dự buổi làm việc về phía Học viện có TS. Giang Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng Học viện, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện, ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân - Phó giám đốc Học viện, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện.

Về phía Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo có ông Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng và thành viên đoàn công tác.

Ông Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tại buổi làm việc hai bên trao đổi, thảo luận và đưa ra định hướng phát triển công tác chuyển đổi số của Học viện Chính sách và Phát triển trong tương lai.

Chuyển đổi số sẽ hỗ trợ đổi mới giáo dục đào tạo theo hướng giảm lý thuyết, chuyển từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học, thúc đẩy khả năng tự học, tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi. Chuyển đổi số trong giáo dục đại học đang được thực hiện với nhiều hình thức như ứng dụng công nghệ trong lớp học, trong phương pháp dạy học và trong quản trị. Từ đó, hình thành nhiều phương thức học tập mới, cũng như mở rộng không gian học tập cho sinh viên như học trực tuyến, từ xa, triển khai mô hình thư viện thông minh...

Về thủ tục hành chính sẽ đơn giản, thuận tiện hơn, giảm tiếp xúc, không giấy tờ, dễ dàng kết nối...

Biểu đồ chuyển đổi số trong giáo dục

Để hoạt động chuyển đổi số diễn ra thuận lợi, Học viện cần xây dựng bộ máy hoạt động chuyên nghiệp, hạ tầng kỹ thuật tiên tiến để có thể vận hành các hoạt động trong hệ sinh thái của mô hình chuyển đổi số trong giáo dục, mang lại lợi ích không chỉ cho nội bộ APD mà còn cung cấp những giá trị khác tới cộng đồng xã hội.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT