null Doanh nhân Hoa Kỳ - REI chia sẻ về “giấc mơ nước Mỹ”

Vào ngày 16/04/2018, Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp với tổ chức Trao đổi Nguồn lực quốc tế (REI) tổ chức buổi tọa đàm cho các sinh viên về những điều cần biết khi đàm phán kinh doanh với Hoa Kỳ và thấu hiểu những điều khách hàng mong muốn.

Chủ đề của buổi tọa đàm do chuyên gia Loren Lancaster trình bày nhằm đưa ra những kiến thức, hiểu biết cần thiết về nước Mỹ trước khi bắt đầu các hoạt động kinh doanh với phía nước bạn. Với tình cảm sâu sắc dành cho Việt Nam, chuyên gia Loren đã đưa ra những sự khác biệt về văn hóa, luật pháp giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về “giấc mơ nước Mỹ”. Chuyên gia Loren đã đưa ra những lý do phía Mỹ muốn hợp tác với Việt Nam, các quy trình cụ thể để thực hiện quá trình hợp tác.

Chuyên gia Loren Lancaster trao đổi với sinh viên APD

Cùng ngày, chuyên gia Jen Knellinger, người đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành marketing đã trao đổi với các sinh viên về chủ đề vô cùng hấp dẫn “Know what your customers want” – “Thấu hiểu những điều khách hàng của bạn mong muốn”. Không chỉ đem đến cho sinh viên những tri thức quý báu cùng các kinh nghiệm thực tiễn, chuyên gia còn đưa ra các hoạt động vô cùng bổ ích giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát hơn khi phân tích thị trường và tìm hiểu một nhãn hàng, thương hiệu.

Jen Knellinger trao đổi với sinh viên về chủ đề “Thấu hiểu những điều khách hàng mong muốn”

Các sinh viên vô cùng hào hứng tham gia các hoạt động trong buổi tọa đàm. Chuyên gia Jen đã vô cùng ấn tượng khi được nghe thuyết trình về các thương hiệu Việt cũng như các trình bày đầy tính sáng tạo của các bạn sinh viên từ Học viện Chính sách và Phát triển.

Sinh viên tham gia hoạt động trong buổi tọa đàm của chuyên gia Jen

Dù chỉ diễn ra trong một ngày (16/04/2018) chắc chắn 2 buổi tọa đàm đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho cả các chuyên gia và các em sinh viên. Những thông tin, tri thức và trải nghiệm quý giá mà các em nhận được là sẽ là hành trang vững chắc cho các em trên con đường tìm kiếm việc làm sau này.

Hình ảnh chụp chung của chuyên gia Jen và các sinh viên APD

Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực (Resource Exchange International - REI) là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1990, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, nguồn nhân lực và từ thiện. Đến nay, REI đã có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Nga, Cam-pu-chia, Kazakhstan, Việt Nam...