null Hội Thảo Tăng trưởng xanh, Tầm nhìn và Định hướng cho thế hệ trẻ.

content:

      Sáng ngày 10/12/2021 Tại Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Hội Thảo Tăng trưởng xanh, Tầm nhìn và Định hướng cho thế hệ trẻ.

Nội dung Kội thảo kính mời quý vị theo dõi tại link đính kèm https://fb.watch/9RbF2XXMXZ/

      Về phía Lãnh đạo Học viện Chính sách và Phát triển có:

- Nhà giáo ưu tú - PGS, TS Trần Trọng Nguyên, Giám đốc Học viện

- TS. Nguyễn Thế Hung, Phó Giám đốc Học viện

- ThS. Nguyễn Thị Hạnh Vân, Phó Giám đốc Học viện

      Tham dự Hội thảo còn có sự góp mặt của các Chuyên gia và Khách mời, gồm có các ông bà

- Bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Truyền thông, Bộ Kế Hoạch và Đầu tư

- Bà Kim Ngọc Thanh Nga, Bí thư Đoàn Thanh niên, Bộ Kế Hoạch và Đầu tư

- Bà Trần Minh Huế, Vụ Khoa học, Giáo giục, Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế Hoạch và Đầu tư

- Bà Bùi Thu Thủy, Chuyên gia Mạng lưới đổi mới sáng tạo Châu âu – VINEU, Giám đốc Dự án Tập đoàn Năng lượng PNE, Đức

- Ông Nguyễn Tuấn Lương, Trưởng phòng Đổi mới sáng tạo, UNDP

- Ông Nguyễn Hồng Long, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn và Phát triển bền vững

- Bà Hà Thanh Hoa, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường, An Phát Holding

- NCS. Nguyễn Tiến Đạt, Giảng viên Khoa Luật kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển

Toàn cảnh hội thảo

Những thập niên qua, những tiến bộ vượt bậc của khoa học, công nghệ, những đột phá của cách mạng 4.0 đã đem đến nhiều cơ hội cho tăng trưởng. Xu hướng đầu tư cho các hoạt động sản xuất thông minh, xây dựng chính phủ điện tử, đô thị thông minh, công nghiệp và nông nghiệp thông minh… đã và đang trở nên phổ biến. Nhìn lại, tăng trưởng kinh tế, với sự phát triển của khoa học công nghệ đã tạo ra nhiều đột phá lớn nhưng chưa dẫn đến sự tiến bộ trên diện rộng. Mô hình khai thác tài nguyên thiên nhiên ở quy mô không bền vững gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu… đồng thời kéo theo nhiều vấn đề xã hội phức tạp khác cũng như ảnh hưởng đến cơ hội kinh tế cho các thế hệ tương lai. Để giải quyết bài toán này, xu thế tăng trưởng xanh trở thành một lựa chọn tất yếu và là mục tiêu mà mọi quốc gia đang hướng tới. Đây là cách tiếp cận mới trong tăng trưởng kinh tế, hướng tới sự phát triển hài hòa kinh tế - xã hội với phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Hội thảo đã đưa ra bối cảnh toàn cầu và quan điểm, xu hướng thế giới về tăng trưởng xanh, từ đó đưa ra những hoạt động chính, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện hóa mục tiêu kép “Tăng trưởng nhanh và bền vững”. Hội thảo cũng nêu ra vai trò, trách nhiệm của Thanh niên trong thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Với sự chia sẻ qua thông tin, quan điểm trong các bài tham luận và ý kiến đóng góp từ các đại biểu, Hội thảo đã cung cấp được nhiều thông tin, nhiều khía cạnh, để mỗi cá nhân nhận thức và có cách nhìn mới mẻ, đặc biệt là vai trò của thế hệ trẻ - nguồn nhân lực quan trọng không thể thiếu trong chiến lược Tăng trưởng xanh.

       Kết thúc Hội thảo, các đại biểu tham dự hoạt động trồng cây lưu niệm trong đợt phát động phong trào thi đua Trường học xanh của Đoàn Thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển .

Nguồn: TTCNTT,TV&TT