null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công khóa đào tạo quản trị kinh doanh cơ bản đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lào Cai

content:

Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thành công khóa đào tạo quản trị kinh doanh cơ bản đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lào Cai

       Thực hiện nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao về việc chức đào tạo, bồi dưỡng hỗ trợ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngày 23 tháng 09 năm 2022, tại Thành phố Lào Cai, Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách - Học viện Chính sách và Phát triển đã triển khai tổ chức Khoá đào tạo quản trị kinh doanh cơ bản đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai.

       Tham dự Lễ khai mạc về phía Học viện Chính sách và Phát triển có TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách cùng gần 50 học viên là các cán bộ lãnh đạo, quản lý và nhân viên của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai.

       Khóa đào tạo kéo dài trong thời gian 03 ngày (từ ngày 23/9 đến ngày 25/9), căn cứ theo nguyện vọng của doanh nghiệp địa phương, Ban Tổ chức khóa học đã tập trung và ưu tiên đào tạo chuyên đề đào tạo về kế toán doanh nghiệp đối với các cán bộ, lãnh đạo và nhân viên của của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

(TS. Đỗ Kiến Vọng trao đổi về mong muốn và nguyện vọng của học viên khi tham dự khóa đào tạo)

       Phát biểu khai mạc khóa học, TS. Nguyễn Thế Vinh – Phó giám đốc Học viện giới thiệu khái quát về Học viện Chính sách và Phát triển, về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn phát triển của Học viện; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tiếp tục kết hợp cùng tỉnh Lào Cai sẽ cùng phối hợp triển khai nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng hay, hấp dẫn hơn nữa đáp ứng nhu cầu đào tạo và nâng cao trình độ nguồn nhân lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng như đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Lào Cai.

(TS. Nguyễn Thế Vinh phát biểu khai mạc khóa đào tạo)

       Tại buổi khai mạc khóa học, TS. Đỗ Kiến Vọng – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách đã phát biểu và giới thiệu về Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các chương trình hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nước ta hiện nay.

(TS. Đỗ Kiến Vọng phát biểu và giới thiệu về Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các chương trình hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nước ta hiện nay.)

       Khóa đào tạo là một trong những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa to lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Tại mỗi buổi học, các học viên được trao đổi, thảo luận về nhiều nội dung, bài học thực tế và cách xử lý các tình huống thường gặp trong quá trình quản trị kinh doanh doanh nghiệp nói chung và nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp nói riêng.

(TS. Mai Thị Hoa chia sẻ nội dung, bài học thực tế và cách xử lý tình huống thường gặp trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kế toán và nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp)

       Thông qua đào tạo, bồi dưỡng, các học viên nắm được những kiến thức tổng quan về một số vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động quản lý doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, cũng như những vấn đề chuyên môn sâu về nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp, cập nhật và bổ sung kiến thức phương pháp tiếp cận, kinh nghiệm trong quản trị nhân lực và quản trị tài chính; giúp người quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp có cách nhìn toàn diện hơn về những vấn đề của người quản lý doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường hiện nay.

       Tổng kết khóa đào tạo, những học viên xuất sắc, có thành tích xây dựng bài được Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách trao tặng phần thưởng.

       Kết thúc khóa học, toàn bộ học viên tham dự khóa đào tạo rất mong muốn trong thời gián tới sẽ được tham dự nhiều hơn nữa các khóa đào tạo do Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức.

 

Nguồn: Trung tâm Bồi dưỡng, Tư vấn và Phản biện Chính sách