null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức tập huấn, diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

content:

Thực hiện kế hoạch về tổ chức các hoạt động về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2023, ngày 29 và 30/5/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức buổi tập huấn, diễn tập nghiệp vụ về PCCC&CNCH. Chương trình tập huấn và diễn tập do Thiếu Nguyễn Kim Thành – phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP Hà Nội và các cán bộ hướng dẫn kỹ thuật an toàn PCCC hướng dẫn các nội dung tuyên truyền, huấn luyện vô cùng thực tế.

Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP Hà Nội hướng dẫn kỹ thuật an toàn phòng cháy, chữa cháy

Dưới sự hướng dẫn của Thiếu Nguyễn Kim Thành, các bạn sinh viên và toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Học viện được thông tin về các điều kiện cơ bản gây ra cháy nổ và phương pháp phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, Thiếu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và hoàn thiện công tác PCCC&CNCH cũng như trang bị đầy đủ các thiết bị cơ bản như vòi chữa cháy và bình chữa cháy tại và kỹ năng cứu nạn – cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp. Công tác kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị phòng cháy, chữa cháy cũng đóng vai trò quan trọng nhằm phòng ngừa rủi ro hiệu quả. Với những sự kiện và hình ảnh minh họa về các vụ cháy lớn, cán bộ, viên chức và sinh viên tham gia buổi tập huấn ý thức được tác hại to lớn của cháy, nổ đối với đời sống đến xã hội, vật chất và tinh thần; qua đó hiểu được vai trò quan trọng của việc trang bị cho mình những kiến thức về PCCC. 

Tình huống diễn tập cứu nạn

Sau khi truyền đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản PCCC, các cán bộ PCCC công an đã hướng dẫn chi tiết, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy bột và khí cũng như quá trình xử lý tình huống cụ thể để dập cháy nhiên liệu ga và xăng, dầu nhanh nhất, cứu người bị nạn kịp thời, an toàn nhất. Tập huấn diễn tập tình huống để nắm rõ quy trình dập tắt đám cháy và rút kinh nghiệm, trang bị kỹ năng tốt nhất nếu có xảy ra đám cháy. Buổi diễn tập được chuẩn bị kỹ càng và tổ chức hiệu quả và thiết thực, qua đó, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và các bạn sinh viên tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng cần thiết về PCCC&CNCH trong tình huống thực tiễn để ứng biến với các trường hợp khẩn cấp và nâng cao kinh nghiệm sống.

Với sự hướng dẫn của lực lượng Công an và chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, buổi tập huấn và diễn tập PCCC đã thành công tốt đẹp. Học viện sẽ tiếp tục tăng cường tinh thần cảnh giác, phòng chống cháy nổ, bảo vệ cơ sở vật chất và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, nhân viên sinh viên của Học viện.

Đại diện Ban Giám đốc Học viện tham dự chương trình tập huấn và động viên cán bộ, giảng viên và sinh viên

Một số hình ảnh diễn tập phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ của buổi tập huấn tại Học viện Chính sách và Phát triển.

Phần 1: Hướng dẫn cách sử dụng vật dụng, dụng cụ PCCC

(xem tại link đính kèm: https://fb.watch/kRrb_OHLuN/)

Phần 2: Thực hành dập lửa bằng vòi cứu hoả và cứu nạn dưới sự hỗ trợ của đơn vị PCCC.

(xem tại link đính kèm:https://fb.watch/kRxmjWqkBZ/)

Phần 3: Thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy và các vật dụng khác.

(xem tại link đính kèm: https://fb.watch/kRxnvGhoOR/)

Phần 4: Thực hành thoát khỏi màn khói, lửa.

(xem tại link đính kèm: https://fb.watch/kRxog1jSGM/)

Tin: Trung tâm TT, TV&TT