null Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Học viện Chính sách và Phát triển

      Sáng 04/01, tại Hội trường lớn, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Học viện (04/01/2008 - 04/01/2013). Tham dự Lễ kỷ niệm có PGS, TS. Đào Văn Hùng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Học viện, TS. Vũ Đăng Hải, ông Trịnh Huy Lập – Phó Giám đốc Học viện, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên.

        Học viện Chính sách và Phát triển được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập vào ngày 04/01/2008. Trải qua 05 năm xây dựng và phát triển, quãng thời gian quá ngắn nhưng vô vàn khó khăn, thử thách, đến nay Học viện đã gặt hái được những thành công bước đầu, với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ, nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm, cùng với gần 1000 sinh viên 3 khóa. Tại diễn văn khai mạc, PGS, TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện đã biểu dương và chúc mừng những thành công bước đầu của Học viện, của các đơn vị, các cá nhân đã vượt qua mọi khó khăn, chung tay xây dựng để Học viện có được kết quả như ngày hôm nay. Giám đốc Đào Văn Hùng chia sẻ: “Được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sự giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài Bộ, Chi ủy, Ban Giám đốc đã cùng tập thể cán bộ, giảng viên không ngừng nỗ lực, cố gắng hết mình, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều cán bộ, giảng viên đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần làm nên thành công chung của Học viện. Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ, giảng viên không ngừng học tập, tích lũy kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới sáng tạo trong công tác đáp ứng yêu cầu phát triển chung của xã hội. Chúng ta có thể tự hào về những thành quả bước đầu, từ đó phát huy, phấn đấu để xây dựng Học viện ngày càng phát triển”. Bên cạnh đó, Giám đốc cũng nhấn mạnh những khó khăn, thách thức đang đặt ra về cơ sở vật chất, địa điểm đào tạo, vấn đề đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội…Trước những gian nan ấy, Giám đốc kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên chân cứng đá mềm, nỗ lực không ngừng, nhiệt huyết nhiệt tâm để cùng xây dựng Học viện ngày càng phát triển.

 

PGS, TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện 

 

Thay mặt cán bộ, giảng viên, ThS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã phát biểu cảm tưởng trong buổi Lễ kỷ niệm. Thầy Nguyễn Tiến Hùng đã nói: “Sự trưởng thành và thành công không tự nhiên mà đến, nó được vun trồng, xây đắp bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng mồ hôi và nước mắt, bằng ý chí và nghị lực, bằng niềm tin và cả niểm trăn trở theo năm tháng. Kỷ niệm 5 năm cũng là một khoảnh khắc để chúng ta dừng lại, dừng lại để nhìn rõ hơn, yên lặng lắng nghe trong trái tim mình, suy ngẫm, thấu hiểu những trải nghiệm và đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu, coi đó như là hành trang quan trọng nhất để bước tiếp những bước đi vững chắc trong chặng đường tiếp theo: Đó là bài học về Chữ Tâm - chữ Tài  và Chữ Tình, bài học về sự đoàn kết gắn bó để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại…”. Và thầy luôn tự hào và tâm niệm rằng “mỗi khi bước vào lớp là bước vào thánh đường của hạnh phúc, chạm tay vào viên phấn là phải đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật dạy người”. 

 

ThS. Nguyến Tiến Hùng - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên

 

Thay mặt toàn thể sinh viên 3 khóa, em Mạc Thu Huyền - sinh viên khóa 1 khoa Chính sách công đã bày tỏ những tâm tư rất xúc động. Sinh viên Mạc Thu Huyền đã tâm sự: mặc dù Học viện còn nhiều khó khăn, điều kiện học tập chưa được bằng các trường Đại học khác nhưng lựa chọn Học viện Chính sách và Phát triển để học tập của em là lựa chọn đúng đắn bởi sự tâm huyết, tận tâm và nhiệt tình của các thầy cô dành cho sinh viên trong từng bài giảng, lời nói, cử chỉ. 

 

Sinh viên Mạc Thu Huyền - Khoa Chính sách công

 

Tập thể cán bộ, giảng viên

 

          Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm và kết thúc lúc 11h30. 

Tin: Trần Tú Ngà

Ảnh: Đỗ Thế Dương