null Chủ tịch KOICA, Kim Young - Mok thăm và làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển

Sáng ngày 13/7/2013, Ngài Kim Young – mok, Chủ tịch mới được bổ nhiệm của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã có buổi thuyết trình trước tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch & Đầu tư tại Trụ sở chính Học viện thuộc Tòa nhà Bộ Kế hoạch & Đầu tư, D25, Đường Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy Hà Nội. 

Trước khi chính thức giữ vai trò Chủ tịch KOICA, Ngài Kim Young – mok đã từng trải qua các vị trí như Cán bộ cấp cao Bộ Ngoại giao Hàn Quốc; Công sứ - Phái đoàn Thường trực của Hàn Quốc tại Liên Hợp Quốc; Phó Chủ tịch Tổ chức Phát triển Năng lượng Bán đảo Triều Tiên;; Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán tại New York; Cố vấn cao cấp cho Tổng thống Park Geun – hye, Ủy ban Chuyển giao Chính phủ. 

Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhận chức chủ tịch KOICA ngày 13 tháng 5 vừa qua, Ngài Kim Young – mok đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên. Học viện Chính sách và Phát triển vinh dự là một trong số ít các cơ quan của Việt Nam đón tiếp Ngài Chủ tịch trong lịch trình 2 ngày thăm và làm việc tại Việt Nam. 

 

Giám đốc Đào Văn Hùng và Chủ tịch Kim Young - Mok

 

Đã có khoảng hơn 200 người đến tham dự Buổi thuyết trình, trong đó có Phái Đoàn KOICA gồm 40 thành viên, dẫn đầu là Chủ tịch KOICA Kim Young Mok; Trưởng Đại diện Văn phòng KOICA tại Việt Nam Ngài Kim In; cùng  một số Chuyên gia và Tình nguyện viên Hàn Quốc đang làm việc tại Hà Nội. Về phía khách mời của Học viện Chính sách và Phát triển có các đại diện đến từ các đơn vị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư  như Vụ Kinh tế Đối ngoại, Văn Phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học – Giáo dục – Tài nguyên – và Môi trường, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Báo Đầu tư, Viện Chiến lược Phát triển, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW, Trung tâm Dự báo KTXH quốc gia, Tổng cục Thống kê; Bộ Giáo dục và Đào tạo; các cơ quan truyền thông báo chí như VTV1, Đài TH Hà Nội, VOV, và Báo Đầu tư đã đến tham dự và đưa tin; cùng  toàn thể cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển.

Phát biểu khai mạc, PGS,TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Ngài Kim Young – mok, Chủ tịch KOICA cùng phái đoàn đã dành khoảng thời gian quý báu đến thăm và làm việc tại Học viện và đặc biệt tin tưởng rằng sự kiện này sẽ là một mốc lớn quan trọng, đánh dấu cho sự hợp tác và phát triển của mối quan hệ tốt đẹp giữa KOICA và Học viện Chính sách và Phát triển : “Tôi có một niềm tin vững chắc rằng Học viện Chính sách và Phát triển sẽ đóng vai trò là đầu mối trong các hoạt động nghiên cứu và đào tạo của Hàn Quốc với Việt Nam, cũng như là trung tâm chia sẻ tri thức, văn hóa, kinh nghiệm phát triển trong giới học thuật cũng như nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Học viện Chính sách & Phát triển cũng sẵn sàng trở thành một đối tác quan trọng của các Trường Đại học, các Trung tâm Nghiên cứu của Hàn Quốc trong việc chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy. Chúng tôi mong sẽ là điểm đến thú vị cho các đối tác Hàn Quốc tại Việt Nam” – ông Hùng nhấn mạnh. 

 

Giám đốc Đào Văn Hùng phát biểu khai mạc

 

Tại buổi thuyết trình, Ngài Kim Young – mok đã tập trung vào 03 nội dung chính sau: 1) Quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc trong vòng 20 năm kể từ khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao năm 1992; 2) Các hoạt động hỗ trợ của KOICA tại Việt Nam kể từ năm 1991; và 3)Định hướng mối quan hệ hợp tác giữa KOICA – MPI/APD. Buổi thuyết trình đã giúp cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển hiểu hơn về mối quan hệ mật thiết, chiến lược giữa hai quốc gia, về những thành tựu mà KOICA đã hợp tác, hỗ trợ, góp phần cho sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua.  Ngoài ra, Thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển cũng có một khoảng thời gian để giao lưu rất thân thiện và cởi mở cùng Chủ tịch KOICA.

 

Chủ tịch Kim Young - Mok phát biểu trong buổi thuyết trình

 

Buổi thuyết trình đã diễn ra trong một không khí rất vui vẻ, thân thiện và cởi mở với những tràng pháo tay, những bông hoa tươi thắm mà Thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển thể hiện tấm lòng trân trọng và hiếu khách đối với Phái đoàn cấp cao của KOICA.

Một số hình ảnh khác tại buổi thăm và làm việc tại Học viện của Chủ tịch Kim Young - mok:

 

10h30 xe chở Chủ tịch và Phái đoàn đã tới Học viện Chính sách và Phát triển

 

Sinh viên Học viện chào đón Chủ tịch rất nồng nhiệt

 

Phía KOICA và Học viện đã có buổi trao đổi ngắn tại Phòng Giám đốc Đào Văn Hùng

 

Chủ tịch cũng bị thu hút bởi những hình ảnh và các quyển đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, và sinh viên Học viện

 

Đại diện KOICA đã có mặt tại buổi thuyết trình

 

Tiết mục văn nghệ của các em sinh viên Học viện

 

GIao lưu giữa sinh viên Học viện và Chủ tịch Kim Young - mok

 

Món quà đặc biệt của sinh viên tặng Chủ tịch

 

Chủ tịch Kim Young - mok chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Lãnh đạo và sinh viên Học viện

 

Chủ tịch Kim chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Học viện

 

 

 

Chủ tịch ra về trong sự  vẫy chào nồng nhiệt của sinh viên

 

Tin: Lê Huy Đoàn

Ảnh: Thế Dương