null Khoa Kinh tế đối ngoại tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề cho sinh viên khóa 2

Thực hiện chương trình đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển, từ ngày 15-24/4/2014, Khoa Kinh tế Đối ngoại đã mời các chuyên gia, các cán bộ có nhiều kinh nghiệm thực tế tới nói chuyện chuyên đề với sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại và Khoa Kế hoạch phát triển.

Trong chương trình nói chuyện chuyên đề học kỳ 2 năm học 2013-2014, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Kế hoạch & Đầu tư TS. Phạm Mạnh Cương nói về chuyên đề “Thực tiễn các vấn đề trong đầu tư”; GS,TS. Đỗ Đức Bình về chuyên đề “Thực tiễn các vấn đề thương mại. Liên hệ Việt Nam”; TS. Trần Thị Hồng Minh, Cục trưởng Cục Đăng ký kinh doanh, nói về chuyên đề “Vai trò của vốn xã hội ở Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế”; ThS. Đặng Thanh Bình, cán bộ Tổng Công ty Vinalines, với chuyên đề “Tình hình hoạt động của các công ty vận tải biển” và ThS. Hà Văn Dương, cán bộ Tổng Cục hải quan, nói chuyện về chuyên đề “Thủ tục hải quan điện tử”.

Đây đều là những nội dung có ý nghĩa thực tiễn cao và liên quan đến chương trình học các môn chuyên ngành do Khoa Kinh tế đối ngoại phụ trách. Nói chuyện chuyên đề là cơ hội tốt để sinh viên được tiếp xúc với các vấn đề trong thực tế, cập nhật thông tin cũng như củng cố nội dung, kiến thức đã được học trong chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh về các buổi nói chuyện chuyên đề:

 

TS. Trần Thị Hồng Minh tại buổi nói chuyện chuyên đề

 

Sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại tại Buổi nói chuyện chuyên đề

 

ThS. Đặng Thanh Bình chia sẻ kinh nghiệm làm việc với sinh viên

Bên cạnh việc trao đổi các kiến thức liên quan đến chuyên ngành đào tạo, các diễn giả cũng đồng thời chia sẻ với sinh viên về những kỹ năng mềm, cũng như những điều cần lưu ý trong giao tiếp để chuẩn bị cho giai đoạn thực tập và làm việc trong tương lai. Buổi nói chuyện đã diễn ra một cách sôi nổi với những trao đổi và phản hồi tích cực của sinh viên.

Tổng hợp tin và ảnh: Khoa Kinh tế đối ngoại