null TỌA ĐÀM VÀ HỘI NGHỊ KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA KINH TẾ ĐỐI NGOẠI NĂM HỌC 2013-2014

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2013-2014, ngày 20 và 27/04/2014, tại giảng đường 405, Khoa Kinh tế đối ngoại đã tổ chức thành công Tọa đàm và Hội nghị Nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2013-2014.

 

 

(Hình 1)  Sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại tham gia Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa


Tham gia Tọa đàm và Hội nghị, 22 nhóm sinh viên nghiên cứu trình bày đề tài nghiên cứu của mình trước Hội đồng, nghe những ý kiến đóng góp từ phía các giảng viên và các bạn sinh viên trong Khoa. Đây là cơ hội tốt để sinh viên làm quen với kiến thức chuyên ngành, cách thức nghiên cứu khoa học cũng như rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, đặt câu hỏi và phản biện.

 

 

 

(Hình 2 ,3,4) Các nhóm thuyết trình và trao đổi tại Hội nghị

Sau khi nghe 22 nhóm trình bày, Hội đồng chấm bài Nghiên cứu khoa học của Khoa do TS. Bùi Thúy Vân làm Chủ tịch, ThS. Phạm Thị Quỳnh Liên làm Thư ký, TS. Đào Hồng Quyên và ThS. Bùi Quý Thuấn làm Ủy viên đã lựa chọn được các nhóm nghiên cứu có bài viết và bài thuyết trình đạt chất lượng tốt để trao giải, bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 4 giải ba.

 

(Hình 5) TS. Bùi Thúy Vân trao giấy khen cho các nhóm nghiên cứu đạt giải

Qua hai ngày làm việc tích cực, các nhóm không chỉ có được những bài học có giá trị liên quan đến kiến thức chuyên ngành mà còn bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây cũng sân chơi mở, là cơ hội tăng cường giao lưu giữa sinh viên với sinh viên và giữa sinh viên với giảng viên.

Hội nghị kết thúc tốt đẹp trong không khí hân hoan của giảng viên và sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại.

 

 

 

(Hình 6,7)

Tổng hợp tin và ảnh: Khoa Kinh tế đối ngoại