null Đại diện trường Đại học Chính sách công Lý Quang Diệu đến thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và Phát triển.

Sáng ngày 11/8/2014 đại diện trường Đại học Chính sách công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore bao gồm PGS.TS. Zeger Van De Wal; Bà Joyce Cuff, Trưởng phòng đối ngoại, phụ trách tuyển sinh khu vực Đông Nam Á; Bà Lynn Zakaria Mastaya, Trợ lý Giám đốc, Chương trình Giáo dục điều hành; và Bà Nguyễn Mai Phương, cán bộ tuyển sinh của trường đã đến thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và Phát triển. Về phía Học viện có PGS.TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện; Th.S. Lê Công Thành, Phó Phòng Tổ chức & Hành chính; và Th.S. Tân Anh, Phó Phòng Khoa học & Hợp tác đã tiếp đón đoàn.

 

Đại diện trường Chính sách công Lý Quang Diệu, ĐHQG Singapore

 

Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển

PGS.TS. Zeger Van De Wal và PGS.TS. Đào Văn Hùng đã lần lượt giới thiệu về các chương trình đào tạo của hai bên và thảo luận các cơ hội hợp tác giữa hai cơ sở đào tạo. Trường Chính sách công Lý Quang Diệu thuộc ĐHQG Singapore được thành lập vào năm 2004, nổi tiếng với các chương trình đào tạo sau đại học như các chương trình thạc sỹ Chính sách công; Hành chính công; Quản lý công; Hành chính và Quản lý công; và chương trình tiến sỹ Chính sách công với các chủ đề đào tạo nổi bật bao gồm: Lãnh đạo và Quản lý công; Phát triển chính sách; Chính trị học và Quan hệ quốc tế; Chính sách xã hội; Phát triển bền vững; và Phân tích chính sách kinh tế, v.v. Trường là nơi quy tụ các giáo sư, giảng viên và các nhà nghiên cứu có trình độ và kinh nghiệm từ các nơi trên thế giới và là cái nôi đào tạo cho khoảng hơn 10,000 nhà lãnh đạo từ hơn 80 quốc gia trên thế giới. Các học viên ở đây không chỉ đến từ khu vực công mà còn từ khu vực tư và các tổ chức phi chính phủ.

Trường Chính sách công Lý Quang Diệu sẵn sàng là đối tác tin cậy hợp tác giúp đỡ Học viện Chính sách và Phát triển ngày càng có uy tín hơn, đặc biệt trong lĩnh vực Chính sách công. Trước mắt, Học viện Chính sách và Phát triển sẽ cử một số giảng viên tham gia vào các chương trình học bổng đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ chuyên ngành Chính sách công của trường Chính sách công Lý Quang Diệu (thông tin chi tiết về các khóa học và các chương trình học bổng xem trên website của trường hoặc liên hệ địa chỉ email: lkysppmpp@nus.edu.sg. Chú ý; hạn nộp các chương trình thạc sỹ là 15/1/2015 và chương trình tiến sỹ Chính sách công là 15/12/2014). Ngoài ra, trong thời gian tới, trường Chính sách công Lý Quang Diệu sẽ xem xét việc cử các giảng viên và các nhà nghiên cứu sang Học viện giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chương trình đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ hoặc tham gia thực hiện các nghiên cứu chung. 

 

Buổi làm việc diễn ra trong không khí vui vẻ và hiệu quả

 

Tin bài: P.KH-HT

Ảnh: P.TC-HC