null Học viện Chính sách và Phát triển thẩm định thành công Chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Học viện Chính sách và Phát triển trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch và hoạch định chiến lược phát triển kinh tế xã hội, tham mưu và xây dựng các chính sách kinh tế vĩ mô cho Chính phủ  theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng thời cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ quan quản lý của Chính phủ. Thực hiện nhiệm vụ trên, Học viện Chính sách và Phát triển đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai đào tạo trình độ Thạc sĩ Chính sách công. Học viện đã xây dựng đề án đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Học viện được đào tạo chuyên ngành Chính sách công trình độ Thạc sĩ.

Tại công văn số 3345/BGDĐT – GDĐH ngày 27/6/2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao cho Trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh thẩm định “Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Chính sách công” của Học viện. Ngày 22/7/2014, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 2329/QĐ-ĐHKT-ĐBCL về việc thành lập Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo do PGS.TS Nguyễn Trọng Hoài làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định.

Ngày 28/8/2014, tại Hội trường của Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh,  PGS,TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện đã thay mặt Học viện Chính sách và Phát triển báo cáo Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Chính sách công trước Hội đồng thẩm định.  

 

(PGS,TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển trình bày chương trình đào tạo thạc sĩ Chính sách công trước Hội đồng thẩm định)

 Tại buổi thẩm định, các thành viên Hội đồng thẩm định đều đánh giá cao Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Chính sách công của Học viện, cụ thể như: Đề án đã làm rõ sự cần thiết phải đào tạo chuyên ngành thạc sĩ Chính sách công; Mục tiêu, thời lượng, nội dung, kết cấu của chương trình phù hợp với trình độ đào tạo theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chương trình đào tạo cập nhật nội dung đào tạo của một số chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới, có điều chỉnh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội Việt Nam. Bên cạnh đó, các thành viên của Hội đồng cũng đưa ra một vài góp ý mà Học viện cần chỉnh sửa cho Đề án như cần làm rõ sự liên kết giữa mục tiêu môn học với mục tiêu của chương trình đào tạo, và cần làm rõ hơn đối tượng tuyển sinh...

PGS, TS. Đào Văn Hùng đã thay mặt Học viện tiếp thu và giải trình các ý kiến góp ý của Hội đồng thẩm định và cảm ơn Hội đồng đã có những đóng góp ý kiến thiết thực và quý báu để hoàn thiện Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Chính sách công của Học viện.

 

(PGS,ST. Nguyễn Trọng Hoài – Chủ tịch Hội đồng đưa ra nhận xét và kết luận buổi thẩm định chương trình thạc sĩ Chính sách công của Học viện)

Hội đồng thẩm định đã thảo luận và bỏ phiếu kín với số phiếu 5/5 phiếu đạt yêu cầu. Thay mặt Hội đồng thẩm định, PGS,TS. Nguyễn Trọng Hoài - Chủ tịch Hội đồng chúc mừng Học viện Chính sách và Phát triển đã thẩm định thành công Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Chính sách công.

Hội đồng thẩm định đã làm việc rất nghiêm túc và kết thúc vào hồi 10h30 ngày 28/8/2014.