null Lễ công bố chuẩn đầu ra Ngoại ngữ; Tin học và Hội thảo: TOEIC, MOS/IC3 – Chìa khóa mở cánh cửa thành công”

Trong giai đoạn hội nhập quốc tế, nguồn nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề quan trọng, nhận được sự quan tâm và đầu tư từ phía các trường đại học và các cơ sở đào tạo. Việc trang bị đầy đủ các hành trang về kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc tương lai là mục tiêu quan trọng trong sự nghiệp đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển. Ngoài kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và tin học là hai kỹ năng tiên quyết để các ứng viên khẳng định năng lực bản thân với nhà tuyển dụng. Nắm được xu hướng đó, Học viện Chính sách và Phát triển với sứ mệnh đào tạo sinh viên với chất lượng tốt, nhằm đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao của xã hội, đã và đang đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với mục tiêu đó, ngày 20 tháng 9 năm 2014, tại phòng họp tầng 8 – Trụ sở Học viện Chính sách và Phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển đã phối hợp với Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam - đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) và tổ chức Tin học Certiport Hoa Kỳ tổ chức “LỄ CÔNG BỐ CHUẨN ĐẦU RA NGOẠI NGỮ VÀ TIN HỌC đối với hệ đào tạo đại học tại Học viện; và Hội thảo: TOEIC, MOS/IC3 – Chìa khóa mở cánh cửa thành công” trong không khí trang trọng, cởi mở và  thân thiện.



 

Quang cảnh Hội thảo

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS Đào Văn Hùng, Bí thư chi bộ, Giám đốc Học viện, các ông bà Trưởng, Phó phòng Đào tạo; Trưởng, Phó khoa Ngoại ngữ và Khoa Toán Tin và các giảng viên của hai khoa cùng hơn 500 em tân sinh viên Khóa 5 của Học viện. Phía công ty IIG Việt Nam có sự hiện diện của ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam cùng các ông bà đại diện các phòng Phát triển các sản phẩm tiếng Anh và Tin học. Đặc biệt, tham dự buổi lễ có diễn giả đến từ  Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng VP Bank: Bà Lê Thu Vân – Giám đốc Phòng Nhân sự Tổng hợp – Khối quản trị nguồn nhân lực – VP Bank.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS,TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đã chúc mừng các bạn tân sinh viên đã vượt qua kì thi đại học đầy khó khăn, thử thách và lựa chọn Học viện là nơi đào tạo hành trang kiến thức và kỹ năng cho mình. Bên cạnh đó, PGS.TS Đào Văn Hùng cũng nhấn mạnh: Khóa học 2014-2018 cũng là khóa học đầu tiên Học viện sẽ tiến hành áp dụng chuẩn đầu ra Ngoại ngữ  và Tin học, đồng thời tổ chức đào tạo chương trình chất lượng cao với hai chuyên ngành Kinh tế đối ngoại và Tài chính công với kì vọng mang lại một chất lượng đào tạo tiên tiến, hiện đại, phù hợp với nhu cầu của thị trường và xu hướng phát triển giáo dục của thế giới.

PGS.TS. Đào Văn Hùng phát biểu khai mạc

 

Tiếp theo là những chia sẻ của Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam về tầm quan trọng và sự phổ cập của các chứng chỉ iếng Anh và Tin học quốc tế đối với các nhà tuyển dụng tại Việt Nam như các tập đoàn lớn Sam Sung, Canon, LG, Nestle, FPT, POSCO,…; các cơ quan, tổ chức, công ty lớn như Tổng cục Du lịch, hãng hàng không Việt Nam Airlines, Tập đoàn dầu khí Petro Việt Nam, …; các ngân hàng lớn như         VP Bank, Techcombank và rất nhiều nhà tuyển dụng khác.  Các nhà tuyển dụng này đều có những yêu cầu cụ thể về Tiếng Anh và Tin học đối với từng vị trí tuyển dụng của họ. Ông Nam đặc biệt nhắn nhủ đến các em sinh viên rằng chuẩn đầu ra chỉ là mức tối thiểu để các em đủ điều kiện tốt nghiệp ra trường, còn để đủ điều kiện đáp ứng các nhà tuyển dụng thì sinh viên cần phải xây dựng cho mình một mục tiêu và chiến lược học tập cụ thể để đạt được mục tiêu đặt ra. 


Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam

Tại buổi lễ, Tổ chức IIG Việt Nam và Học viện Chính sách và phát triển chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác về nâng cao trình độ Ngoại ngữ và Tin học đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện, đồng thời IIG và Học viện sẽ phối hợp đào tạo và tổ chức các kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Anh và Tin học quốc tế tại trụ sở của Học viện.

PGS.TS.  Đào Văn Hùng  - Giám đốc Học viện Chính sách và phát triển và ông  Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU). 


PGS.TS.  Đào Văn Hùng  - Giám đốc Học viện Chính sách và phát triển và ông  Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

Trong buổi lễ, các em sinh viên cũng đã được nghe TS. Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo công bố quyết định và quy định về chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học dành cho sinh viên của HVCS&PT. 

TS. Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo

Ngoài ra, đại diện của IIG Việt Nam, Ông Lê Minh Cường, đã giới thiệu về định dạng bài thi TOEIC và MOS/IC3 trong các kỳ thi cấp chứng chỉ quốc tế.

Ông Lê Minh Cường, Đại diện của IIG Việt Nam

Trong thiên niên kỷ thứ 3, khi thế giới trở thành “phẳng”, Tiếng Anh và tin học đã trở thành công cụ không thể thiếu để cải thiện cơ hội nghề nghiệp của bất cứ sinh viên hay các công chức nào. Điều này càng được khẳng định khi các doanh nghiệp Việt Nam hay nước ngoài đều dành những ưu tiên đặc biệt cho các ứng viên sử dụng Tiếng Anh và tin học thành thạo; sở hữu các chứng chỉ TOEIC, MOS, IC3… Nhưng khai thác tối đa hóa Tiếng Anh và tin học dành cho công việc như thế nào? Câu trả lời này đã được Bà Lê Thu Vân – Giám đốc Phòng nhân sự tổng hợp Khối quản trị nguồn nhân lực – Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VP Bank chia sẻ cùng các bạn sinh viên.

Bà Lê Thu Vân – Giám đốc Phòng nhân sự tổng hợp Khối quản trị nguồn nhân lực – Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VP Bank

Đặc biệt, Buổi lễ cũng chào đón sự ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Tiếng Anh – AEC. Đây là lần đầu tiên Học viện cho phép tổ chức CLB Tiếng Anh, với hy vọng  AEC sẽ luôn là điểm đến của những người yêu thích tiếng Anh để giao lưu, học hỏi, làm quen nhằm nâng cao khả năng Anh ngữ và phát triển các kỹ năng của bản thân. Những giá trị cốt lõi mà một CLB Tiếng Anh hướng đến chính là sự gắn kết thành viên, tính chuyên nghiệp, sự sáng tạo và nhiệt tình trong công việc. Vì thế, các thành viên khi tham gia vào CLB Tiếng Anh sẽ được chú trọng nâng cao không chỉ khả năng tiếng Anh, mà còn được phát triển các kỹ năng cần thiết trong học tập và công việc thông qua các hoạt động nội bộ và tổ chức các sự kiện. Đây cũng là môi trường thuận lợi để mỗi cá nhân tự rèn luyện mình để đạt được những ước mơ lớn trong tương lai. 



Đại diện Ban cố vấn và Ban Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh -AEC

Lễ công bố Chuẩn đầu ra Ngoại ngữ và Tin học – Hội thảo TOEIC, MOS/IC3 – Chìa khóa mở cánh cửa thành công  đã kết thúc thành công rực rỡ, hi vọng các em tân sinh viên đã tiếp thu được các nội dung hữu ích qua sự kiện này để có thể lập kế hoạch và xác định được các mục tiêu đúng đắn của mình cho hành trang 4 năm học tập tại Học viện.

Tin bài: Khoa Ngoại ngữ

Ảnh: Đỗ Hoàng Giang