null Học viện Chính sách và Phát triển trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2

Sáng nay (15/7), Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 317 sinh viên khóa 2 (niên khóa 2011 – 2015) của nhà trường.

Tại Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên khóa 2, tổng số sinh viên khóa 2 đủ điều kiện tốt nghiệp đợt 1 là 317, đạt tỷ lệ 98%. Trong đó, có 1 sinh viên xếp loại Xuất sắc (khóa 1 không có sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc), sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi chiếm 20,2%, sinh viên tốt nghiệp loại Khá đạt 63%, xếp loại Trung bình khá là 16% và không có sinh viên xếp hạng Trung bình và Yếu, Kém.

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, PGS,TS. Đào Văn Hùng bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên đã và đang vượt qua bao khó khăn, trở ngại, đem hết nhiệt huyết, đam mê cống hiến cho sự nghiệp đào tạo, đóng góp công sức xây dựng Học viện Chính sách và Phát triển.

PGS,TS. Đào Văn Hùng đọc diễn văn chúc mừng các tân cử nhân

“Cảm ơn các em sinh viên, đặc biệt là sinh viên khóa 2 đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để có những kết quả tốt đẹp ngày hôm nay. Những kết quả mà các em đạt được trong suốt 4 năm học vừa qua đã làm chúng tôi, những người thầy cô tự hào và cũng là nguồn cổ vũ động viên lớn lao đối với các thầy các cô và là tấm gương cho các em sinh viên khóa sau noi theo”, thầy Hùng nói.

Chia sẻ với phụ huynh và sinh viên, thầy Hùng cho biết, các em sinh viên khóa 2 của Học viện đã phải học tập trong một thời gian thiếu thốn về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên nhưng các em đã vượt lên trên những khó khăn đó để hôm nay được vinh dự đứng trên bục nhận bằng tốt nghiệp với những kết quả rất đáng khích lệ.

“Trường có tỷ lệ số sinh viên xếp loại khá giỏi trở lên đạt 83,6%, cao nhất trong các trường đại học. Học viện Chính sách và Phát triển luôn tự hào có hệ thống chấm điểm, đánh giá minh bạch nhất trong các trường đại học, do đó kết quả này phản ánh đúng năng lực thật của các em trong 4 năm học vừa qua”, PGS,TS. Đào Văn Hùng Hùng khẳng định.

Cho rằng việc được học tại Học viện Chính sách và Phát triển là một cơ duyên và là lựa chọn đúng đắn, em Ngụy Thị Thu Hường, sinh viên duy nhất tốt nghiệp loại Xuất sắc chia sẻ, “Học viện không chỉ dạy chúng em tiếp thu kiến thức mà còn cả về cách làm người, cách sống, trang bị cho chúng em kỹ năng cần thiết  để vững vàng bước vào cuộc sống”.

Theo PGS,TS. Đào Văn Hùng, Học viện Chính sách và Phát triển ra đời với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực chiến lược phát triển nền kinh tế và quản lý. Học viện đang phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học có uy tín trong hệ thống giáo dục quốc dân ở Việt Nam và dần trở thành cơ sở đào tạo có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Kể từ khi có quyết định thành lập đến nay, trải qua hơn 7 năm, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm cao, đầy tâm huyết của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên của Học viện; dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện tốt nhất của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đặc biệt là sự khát khao học tập của các em sinh viên, thầy và trò của Học viện đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành tích trong học tập, giảng dạy.

Trong năm vừa qua, sự kiện đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Học viện là đã tuyển sinh thành công chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành Chính sách công trong tháng 5 và bắt đầu đào tạo từ tháng 7.

Bên cạnh đó, các hoạt động đã được triển khai và thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học trong và ngoài Học viện. Gần đây, Học viện đã đấu thầu và trúng thầu một chương trình nghiên cứu khoa học rất lớn của Ngân hàng Thế giới.

Cùng với việc trang bị tốt hơn cho cơ sở vật chất, nhà trường đang triển khai xây dựng trụ sở theo tiêu chuẩn các trường đại học trong khu vực tại địa điểm mới khu Bắc An Khánh với diện tích 5 ha, dự kiến đưa vào sử dụng vào năm 2018.

Những năm sắp tới, Học viện tích cực tập trung triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và Ban Cán sự là nâng cao chất lượng, hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ, cán bộ sẵn sàng triển khai mở rộng các chương trình đại học sau đại học, trong đó có chương trình đào tạo Thạc sỹ.

Chúc mừng những thành công thày và trò Học viện Chính sách và Phát triển đã đạt được trong thời gian qua, ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan thuộc Bộ sẽ tạo điều kiện tốt nhất có thể để Học viện thực hiện thành công mục tiêu đã đặt ra, đó là trở thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học đa ngành trong lĩnh vực chính sách và phát triển kinh tế và quản lý; có uy tín trong lĩnh vực giáo dục đại học ở Việt Nam và trở thành cơ sở nghiên cứu và phản biện chính sách, đáp ứng nhiệm vụ mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao và đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Đến dự Lễ tốt nghiệp, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ông Tống Quốc Đạt, Chánh văn phòng Bộ; ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng – Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, phòng ban trung tâm thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có PGS-TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện; ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện cùng lãnh đạo các khoa, tổ bộ môn, phòng ban đoàn thể của Học viện, các thầy cô giáo và sinh viên của nhà trường.

Một số hình ảnh tại Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2 - Học viện Chính sách và Phát triển:


PGS,TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện trao bằng khen cho sinh viên xuất sắc Ngụy Thị Thu Hường

ThS.Trịnh Huy Lập - Phó giám đốc Học viện trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ trao giấy khen cho các sinh viên

TS. Tống Quốc Đạt - Chánh văn phòng Bộ KH&ĐT trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Ông Lê Tuấn Anh - Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ KH&ĐT trao giấy khen cho sinh viên nghiên cứu khoa học

TS.Nguyễn Thế Hùng - Trưởng phòng Quản lí đào tạo trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên 

Hơn 300 sinh viên cùng các lãnh đạo Cục, Vụ, Viện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các thầy cô giáo, phụ huynh tham gia Lễ bế giảng

Các giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển chụp ảnh cùng các tân cử nhân

Tại Lễ bế giảng, các sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đã thể hiện tài năng qua các tiết mục như múa bụng Ấn Độ...

...hay các tiết mục ca nhạc đặc sắc

Các bạn sinh viên cùng lưu lại những khoảnh khắc tinh nghịch ngày cuối cùng là sinh viên

Nguồn: Kỳ Thành-Báo đầu tư và Phòng Khoa học hợp tác