null Nói chuyện chuyên đề: Văn hoá ứng xử và Kỹ năng giao tiếp trong văn hoá học đường

Nói chuyện chuyên đề: Văn hoá ứng xử và Kỹ năng giao tiếp trong văn hoá học đường

Thực hiện chương trình công tác năm học 2015-2016 về xây dựng văn hoá học đường trong sinh viên và được sự đồng ý của Ban giám đốc Học viện, ngày 05/11/2015 tại Hội trường 702, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Văn hoá ứng xử và Kỹ năng giao tiếp trong văn hoá học đường gắn với xây dựng phong cách sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển” đối với sinh viên Học viện. Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề có các cán bộ, giảng viên của Học viện cùng gần 200 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn Học viện.

Đặc biệt, buổi nói chuyện chuyên đề có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Phi Nga – Chuyên gia cao cấp Học viện Doanh nhân Châu Á, Chuyên gia tư vấn Hôn nhân – Gia đình, Nguyên Chủ nhiệm CLB Phụ nữ Thủ đô – Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội – diễn giả chính của chương trình.

Buổi nói chuyện là sự sẻ chia từ những câu chuyện nhỏ thường nhật, diễn giả đã dẫn dắt người nghe đến những bài học rất lớn về: giải quyết mâu thuẫn, kiềm chế cảm xúc, hạn chế bạo lực học đường, định hướng những hành vi ứng xử đẹp, có văn hoá, để các em có kỹ năng ứng xử văn hoá trong cuộc sống, gia đình và tại môi trường Học viện Chính sách và Phát triển.

Đây là một hoạt động nhằm giáo dục kỹ năng sống, nâng cao hiểu biết về những kinh nghiệm trong vấn đề giao tiếp trong cuộc sống đời thường, hạn chế những suy nghĩ lệch lạc, chệch hướng của các em trong ứng xử học đường, cung cấp những phương pháp cụ thể để kiềm chế, quản lý cảm xúc, mong cùng các em xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, trong sang. Từ đó giúp các em sinh viên hướng tới sự thân thiện, lịch sự trong cách ứng xử, bồi đắp và gìn giữ những tình cảm tốt đẹp, tạo môi trường học tập lành mạnh cho các em nỗ lực rèn luyện và trưởng thành.

Với những chia sẻ và trao đổi của diễn giả Nguyễn Thị Phi Nga đã đem đến cho buổi nói chuyện một không khí tươi mới, gần gũi, ấn tượng không giáo điều và nhận được sự hưởng hứng tích cực từ phía các thầy cô và các bạn sinh viên. Nội dung buổi tọa đàm còn được nhiều bạn sinh viên đề cập trong các chuyên đề cá nhân, tạo cho chương trình sự lan tỏa rộng lớn.

Buổi nói chuyện chuyên đề kết thúc tốt đẹp lúc 16h30 cùng ngày./.

-Phòng Chính trị và Công tác sinh viên-