null Cùng lớp QHPT3 khảo sát thực tế tại tỉnh Hòa Bình và Sơn La

     Vừa qua, vào hai ngày 7 và 8/11/2015 Khoa Quy hoạch phát triển - Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức chuyến khảo sát thực tế cho sinh viên lớp QHPT3 tại tỉnh Hòa Bình và Sơn La. Tham gia chuyến đi có TS. Vũ Đình Hòa – Phó Trường Khoa Quy hoạch phát triển, Trưởng Đoàn, TS.Phạm Ngọc Trụ– nguyên chủ nhiệm lớp QHPT3, Ths. Ngô Thanh Tiến- Phòng tổ chức- hành chính, sinh viên của lớp QHPT3 và các đoàn viên đại diện của BCH Đoàn thanh niên.

     Chuyến đi thực tế, giao lưu học hỏi do Khoa Quy hoạch Phát triển tổ chức, với mục đích tạo ra một chương trình khảo sát mang tính giáo dục cao, giúp sinh viên có thể nắm bắt được những lý thuyết và áp dụng vào thực tế một cách tốt nhất, là cơ hội để sinh viên vận dụng những kiến thức đã học trên lớp ứng dụng vào các tình huống thực tiễn, đồng thời tạo ra nhiều kỉ niệm với Thầy cô và bạn bè, tạo được sự gắn kết gần gũi.

     Chuyến đi thực tế đã ghé thăm 3 tổ máy trong 8 tổ máy của Thủy Điện Hòa Bình – công trình Thủy điện hùng vĩ, lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Tại đây, các bạn sinh viên vô cùng thích thú khi được ngắm toàn cảnh công trình từ trên cao và thầm biết ơn những công nhân đã hi sinh thầm lặng để phục vụ tổ quốc. Tiếp sau đó, Đoàn thực tế đặt chân đến mảnh đất Mộc Châu đẹp đẽ với những đồi chè xanh bất tận. Đến tối, cả Đoàn trở về nghỉ tại Khách sạn Công Đoàn và có buổi giao lưu thú vị, nồng ấm với những món ăn đặc trưng của miền đất Mộc Châu. Trong buổi sáng hôm sau, cả Đoàn tiếp tục hành trình đến một bản vùng sâu Phiêng Cành – nơi có nhiều đồng bào người Mông sinh sống, tại đây họ vẫn duy trì được những nét đặc sắc văn hóa truyền thống trong trang phục và ngôn ngữ. Kết quả sau hai ngày trải nghiệm, các bạn sinh viên Khoa Quy hoạch đã nắm được thực trạng du lịch của tỉnh Sơn La nói chung và du lịch Mộc Châu nói riêng.   

     Xin gửi cảm ơn đến Ban chủ nhiệm khoa Quy hoạch Phát triển, đặc biệt là Thầy giáo TS. Vũ Đình Hòa, TS. Phạm Ngọc Trụ đã tạo điều kiện cho lớp QHPT3 có chuyến đi thực tế thú vị, an toàn.

     Sau đây là một vài hình ảnh của chuyến đi:

    

Đoàn ghé thăm 3 tổ máy và 400m đường hầm tại Thủy điện Hòa Bình

 

Đoàn dâng hương và chụp lưu niệm tại Đài tưởng niệm Bác Hồ tại Thủy điện Hòa Bình

 

Đoàn đến bản Phiêng cành – Mộc Châu       

     Cảm nhận của một bạn sinh viên qua chuyến đi: “ Thông qua chuyến đi, chúng em đã nắm được những kiến thức được học ở môn Quy hoạch ngành- lĩnh vực, ngoài ra chuyến đi còn giúp chúng em xây dựng thêm được sự đoàn kết và kỉ niệm giữa các bạn trong lớp với nhau, giúp chúng em hiểu và đồng cảm với nhau hơn.”

     Chuyến đi đã mạng lại những ấn tượng tốt đẹp và những cảm xúc sâu đậm cho các thành viên trong đoàn, hy vọng qua những hoạt động ý nghĩa này các bạn sinh viên sẽ tích luỹ thêm nhiều kiến thức, tạo được sự gắn bó đoàn kết với nhau.

- Khoa Quy hoạch Phát triển -