null Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng văn hoá học đường tại Học viện Chính sách và Phát triển

Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng văn hoá học đường tại Học viện Chính sách và Phát triển

          Học viện Chính sách và Phát triển là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Học viện hiện đang tổ chức đào tạo cho gần 2000 sinh viên tại toà nhà D25 – Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Sinh viên hiện đang theo học tại  Học viện đều là những thí sinh xuất sắc vượt qua kỳ thi đại học các năm trúng tuyển vào Học viện, tương lai các em sẽ trở thành những cán bộ, công chức công tác trong ngành Kế hoạch và Đầu tư và nhiều lĩnh vực công tác khác ở trong nước và quốc tế.

(Tập thể cán bộ, giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển)

Nhận thức được điều đó, Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện luôn quan tâm tới công tác chăm lo, đào tạo đối với sinh viên, nhằm xây dựng cho các em một môi trường học tập tốt nhất, để các em có thể yên tâm và phấn đấu học tập tốt nhất, để sau này trở thành người cán bộ, người công dân tốt có ích cho xã hội.

Trong đó, vấn đề văn hoá học đường, kỷ luật học đường đối với sinh viên được Lãnh đạo Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện đặc biệt quan tâm.

         Có thể nói văn hóa học đường là hệ thống những giá trị, những chuẩn mực được đề ra nhằm hình thành và phát triển ở người học những nhận thức, suy nghĩ, tình cảm, hành động tốt đẹp. Văn hoá học đường là một môi trường rất quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ những con người sống có hoài bão, có lý tưởng tốt đẹp, vấn đề xây dựng văn hoá học đường phải được coi là trọng tâm và quan trọng nhất trong từng trường học. Nếu môi trường học đường thiếu văn hoá thì không thể làm được chức năng truyền tải những giá trị kiến thức nhân văn cho thế hệ trẻ.

(Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư  Bùi Quang Vinh –

Phát biểu tại Lễ mittinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11) 

       Môi trường giáo dục là nơi đào tạo những lớp người có tri thức để phục vụ xã hội. Thế hệ trẻ là tương lai của đất nước, là giường cột của nước nhà. Môi trường giáo dục lành mạnh là điều kiện tiên quyết để đào tạo thế hệ trẻ trở thành những công dân tốt có tài năng, đạo đức.

Hàng năm, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, các lớp học quán triệt các quy định về văn hoá học đường đối với sinh viên tại Học viện trong tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá và đầu năm học đối với sinh viên. Thực hiện chương trình công tác năm học 2015-2016 về xây dựng văn hoá học đường trong sinh viên và được sự đồng ý của Ban giám đốc Học viện, ngày 05/11/2015 Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Văn hoá ứng xử và Kỹ năng giao tiếp trong văn hoá học đường gắn với xây dựng phong cách sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển” đối với sinh viên Học viện do Bà Nguyễn Thị Phi Nga – Chuyên gia cao cấp Học viện doanh nhân Châu Á, Nguyên Chủ tịch CLB Phụ nữ thủ đô chia sẻ kinh nghiệm xây dựng văn hoá học đường đối với các cán bộ, giảng viên và gần 200 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn Học viện.

(Bà Nguyễn Thị Phi Nga – Chuyên gia cao cấp Học viện doanh nhân Châu Á,

Ng.Chủ tịch CLB Phụ nữ thủ đô chia sẻ kinh nghiệm xây dựng

văn hoá học đường tại Học viện)

          Trải qua gần 8 năm phát triển và trưởng thành, tập thể thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển luôn không ngững nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Uy tín và vị thế của Học viện đã được Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và xã hội đánh giá cao, ngày càng có nhiều người biết đến Học viện. Học viện đã trở thành nơi nhiều bậc phụ huynh tin tưởng và an tâm khi gửi gắm con em vào học tại Học viện.

             Ý thức được điều đó, tập thể cán bộ, giảng viên và nhân viên của Học viện cùng toàn thể các em sinh viên luôn ý thức trách nhiệm không ngừng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng môi trường làm việc và học tập văn minh, thân ái.

           Nhằm tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã phát động và tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hoá học đường tại Học viện, nhằm cụ thể hoá các quy định thành những chuẩn mực và hành vi ứng xử văn minh, có văn hoá của sinh viên tại Học viện.