null Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với sinh viên thông qua tuần sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2016

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với sinh viên thông qua tuần sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2016

Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã triển khai nội dung tuần sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2016 đối với sinh viên năm thứ 2, năm thứ 3 và nội dung sinh hoạt cuối khoá đối với sinh viên năm cuối trong toàn Học viện.

(Ths. Đỗ Kiến Vọng – Phó trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên giảng dạy tại tuần sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2016)

Tuần sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2015 được triển khai sâu rộng tới sinh viên khoá 4, khoá 5 và khoá 3 trong Học viện, đây là dịp để Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tuyên truyền, phổ biến những quy định mới trong công tác quản lý sinh viên tại Học viện; Tuyên truyền về công tác tăng cường tính kỷ luật học đường, xây dựng văn hoá học đường, ứng xử văn minh đối với sinh viên trong Học viện.

(Ths. Vũ Tiến Sơn – Cán bộ Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tham gia giảng dạy tại tuần sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2016)

Tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá còn là dịp để Phòng Chính trị và Công tác sinh viên trao đổi, nắm bắt tâm tư của sinh viên và nắm bắt các vấn đề nổi cộm, bất cập đang tồn tại trong sinh viên tại Học viện. Qua đó tham mưu cho Ban Giám đốc Học viện trong công tác quản lý sinh viên nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý sinh viên tại Học viện trong thời gian tới, đáp ứng tình hình thực tiễn và yêu cầu công tác.

(Quang cảnh diễn ra tại một lớp học trong đợt học tuần sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2016)

Tham gia học tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên, tất cả các đợt học sinh viên đều được điểm danh để xét thi đua trong năm học, do vậy hầu hết sinh viên được triệu tập học đều tham dự đầy đủ. Trong các buổi học, sinh viên tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài, đóng góp nhiều ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác đào tạo và quản lý sinh viên tại Học viện trong thời gian tới.

Đặc biệt trong tuần sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2016, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên còn phối hợp cùng Phòng Quản lý đào tạo và các đơn vị chức năng trong Học viện, tổ chức giới thiệu cho sinh viên khoá 3 – sinh viên năm cuối những kiến thức quan trọng để sinh viên có thể chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất trước khi tốt nghiệp ra trường. Theo đó Phòng Quản lý đào tạo chia sẻ với sinh viên khoá 3 những thủ tục sinh viên năm cuối cần chuẩn bị trước khi tốt nghiệp, những điều kiện để sinh viên năm cuối được tham gia làm luận văn tốt nghiệp hoặc dự thi tốt nghiệp…và những kiến thức quan trọng, cần thiết đối với sinh viên năm cuối liên quan đến công tác đào tạo tại Học viện. Phòng Chính trị và Công tác sinh viên chia sẻ những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho sinh viên như: kỹ năng viết hồ sơ xin việc, kỹ năng tìm kiếm thông tin việc làm, kỹ năng cần thiết khi tham gia phỏng vấn xin việc….nhằm chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể tự tin, hoà nhập và thành công trong công việc và cuộc sống.

Đợt học tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá được đánh giá tổ chức thành công, sau đợt học ý thức kỷ luật và chấp hành các nội quy, quy định của Học viện đã được các sinh viên nghiêm túc thực hiện, đồng thời phát huy được vai trò của Ban cán sự các lớp, Ban chấp hành các Liên chi đoàn trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng văn hoá học đường tại Học viện.

Dưới đây là một số hình ảnh của đợt học sinh hoạt chính trị đầu năm học 2015-2016 do Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tổ chức: