null Chuyên gia Hoa kỳ chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp với sinh viên

 Từ ngày 21-26/03/2016, Khoa Đào tạo Quốc tế phối hợp với Tổ chức Trao đổi Nguồn lực Quốc tế (REI) tổ chức các buổi hội thảo cho sinh viên chất lượng cao khóa 5 với hai chủ đề "Entrepreneurship: What does it mean for me?" và “Working together well out of differences".

Trong buổi trao đổi thứ nhất, sinh viên đã được tiếp cận với một khía cạnh khá mới mẻ: Kinh doanh và Khởi nghiệp (Entrepreneurship: What does it mean for me?). Với chủ đề này, các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ đã trao đổi với sinh viên những vấn đề cơ bản như: những đặc điểm khác biệt chủ yếu giữa văn hóa phương Tây và văn hóa phương Đông hay tiêu chuẩn của một doanh nhân thành đạt.

 

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn phân tích quy trình khởi nghiệp – một trong những xu hướng kinh doanh của các bạn trẻ trên thế giới. Các chuyên gia cũng đã đưa ra một số ví dụ minh họa cụ thể như trường hợp khởi nghiệp của công ty Facebook để phân tích những thuận lợi, khó khăn và trải nghiệm đạt được trong quá trình khởi nghiệp. “Với tư cách là một doanh nhân, bạn phải sẵn sàng đối mặt với thất bại. Nếu bạn không bị vấp ngã thì bạn không thể tự thúc đẩy bản thân đủ để tiến lên” diễn giả chia sẻ.


 

Trong buổi trao đổi thứ hai, sinh viên được tiếp cận với chủ đề: Hợp tác trong công việc (Working together well out of differences). Bằng phong cách diễn đạt hài hước, hiệu quả, các diễn giả luôn thu hút được sự chú ý của sinh viên. Song song với việc đưa ra các ví dụ thực tế dễ hiểu, các chuyên gia còn dành những khoảng thời gian cho hoạt động làm việc nhóm.

 Sinh viên Nguyễn Trúc Quỳnh Hương chia sẻ: “Thông qua những buổi hội thảo bổ ích như thế này, chúng em không chỉ học được rất nhiều điều về cách tư duy, kinh nghiệm giao tiếp ứng xử trong cuộc sống mà khả năng tiếng anh cũng được cải thiện và phát huy. Chúng em hi vọng sẽ được tham gia nhiều hơn nữa những buổi nói chuyện tọa đàm trao đổi kinh nghiệm nói chung và của tổ chức trao đổi nguồn lực đến từ Hoa Kì nói riêng.”

 

 

 

Nguồn: Khoa Đào tạo Quốc tế