null Kỹ năng mềm cho sinh viên: Kinh nghiệm từ MC truyền hình Lê Anh

Với định hướng đào tạo không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn sâu rộng và các cơ hội thực tiễn, khoa Đào tạo Quốc tế - Học viện Chính sách và Phát triển còn hướng các bạn sinh viên tới việc nâng cao năng lực bản thân thông qua phát triển kỹ năng mềm. Được sự đồng ý của Ban giám đốc Học viện, khoa Đào tạo quốc tế đã tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên chất lượng cao khóa 5 và khóa 6.  Các khóa đào tạo này đều được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm với những giáo trình đạt chuẩn quốc tế do vậy khóa học nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên và phụ huynh.

Ngày 03/04/2016, khóa đào tạo với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả” đã được giảng dạy tại khoa Đào tạo quốc tế bởi MC Lê Anh, một trong những MC dẫn các chương trình trực tiếp quy mô lớn của VTV. Khóa đào tạo đã cung cấp cho sinh viên các kỹ năng cần thiết để nâng cao khả năng giao tiếp như kỹ năng giao tiếp bằng mắt, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể, kỹ năng trình bày vấn đề,…

 

Với phong cách thuyết giảng chuyên nghiệp của một người dẫn chương trình lâu năm kết hợp với những ví dụ minh họa hài hước và dí dỏm, MC Lê Anh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên.

 

Tiếp theo đó, vào ngày 10/04/2016, khóa đào tạo với chủ đề “Kỹ năng làm việc nhóm” đã được giảng dạy tại khoa Đào tạo quốc tế bởi ông Nguyễn Hồng Minh, cựu giảng viên cao cấp đến từ Trung tâm đào tạo Techcombank, và hiện là trưởng phòng đào tạo tập đoàn Sungroup – một trong những tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng và đầu tư xây dựng hàng đầu Việt Nam. Trong phạm vi khóa học, sinh viên đã được trang bị các kỹ năng cần thiết để có thể hoạt động nhóm hiệu quả như kỹ năng xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng phối hợp,…

 

Diễn giả trao đổi cùng sinh viên

Một điểm khác biệt trong khóa đào tạo này là việc các bạn sinh viên hoàn toàn không phải lắng nghe diễn giả thuyết giảng từ đầu tới cuối mà thay vào đó là việc các bạn sinh viên được vận động thông qua các trò chơi và phần thi. Từ đó, tinh thần đồng đội cũng như khả năng làm việc nhóm được cải thiện đáng kể.

Các khóa đào tạo kỹ năng mềm năm học 2015 – 2016 đã thành công một cách tốt đẹp. Thông qua những khóa đào tạo này, các bạn sinh viên đã có cơ hội được tiếp cận cùng những diễn giả nổi tiếng và quan trọng hơn là việc các bạn đã học được một số kỹ năng cơ bản để từ đó có thể nâng cao năng lực hoàn thiện bản thân. Sinh viên Nguyễn Quang Trung, bí thư lớp CLC 5.2 chia sẻ “Em chưa từng được học một lớp đào tạo kỹ năng mềm nào tuyệt như thế này trước đây. Qua buổi học em thấy cần phải thay đổi khá nhiều về mặt suy nghĩ và nhận ra được những điểm mạnh và điểm yếu của mình rõ ràng hơn. Nói chung là buổi học rất tuyệt.

 

Nguồn: Khoa Đào tạo Quốc tế