null Giám đốc Đào Văn Hùng tham dự Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội”

Sáng 7/7, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” trong chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII. Chương trình thu hút trên 200 đại biểu là các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới và trong nước. Đặc biệt, có sự góp mặt của 5 nhà khoa học đạt giải thưởng Nobel.

Đến dự hội thảo, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu: "Khoa học cơ bản là động lực cho phát triển bền vững, giúp Việt Nam vươn lên thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đầu tư cho khoa học cơ bản vô cùng quan trọng cho phát triển đất nước

(Nguồn: Báo điện tử Dân trí)

 

Nhân dịp này, về phía Học viện Chính sách và Phát triển, có sự tham dự của PGS,TS Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển và Ông Lê Văn Tăng, Trưởng khoa danh dự Khoa Quản lý Đấu thầu, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Đấu Thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là một cơ hội để các nhà khoa học trong nước gặp gỡ, trao đổi cùng các nhà khoa học đạt giải Nobel Quốc tế về những kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và vận dụng các kết quả của nghiên cứu vào trong thực tiễn. 

PGS,TS Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển trao đổi với Giáo sư Finn Kydland - Đại học California, Hoa Kỳ đạt giải Nobel kinh tế năm 2004 

 

Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” được tổ chức tại tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), để kỷ niệm 50 năm Gặp gỡ Moriond (Rencontres de Moriond) sáng lập từ 1966 bởi Giáo sư  người Pháp gốc Việt Jean Trần Thanh Vân. Hội nghị có sự tham gia của 5 Giáo sư đạt giải Nobel, các nhà quản lý khoa học, các chủ tịch Hàn lâm viện, Nguyên chủ tịch Hội đồng giải Nobel, lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các doanh nghiệp lớn trên thế giới.

 

_Phòng Khoa học và Hợp tác_