null Nghiệm thu đề án “Xây dựng chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh cho Khoa Đào tạo Quốc tế”

 

Chiều ngày 14/7/2016, Khoa Đào tạo Quốc tế đã tiến hành nghiệm thu đề án “Xây dựng chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh cho Khoa Đào tạo Quốc tế tại Học viện Chính sách và Phát triển” với hai chuyên ngành Kinh tế đối ngoại và Tài chính do TS. Đào Hoàng Tuấn làm chủ nhiệm đề án.

 

 

Hội đồng nghiệm thu đề án bao gồm: TS. Nguyễn Thạc Hoát, Trưởng Khoa Tài chính Tiền tệ, Học viện Chính sách và Phát triển – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Ngân hàng - Tài chính,  Đại học Kinh tế Quốc dân – Phản biện 1; PGS, TS. Từ Thúy Anh, Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế, Đại học Ngoại thương – Phản biện 2; TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Khoa học hợp tác, Đại học Quốc gia Hà Nội - Ủy viên; TS. Trần Thị Ngọc Quyên - Bộ môn Đầu tư và Chuyển giao công nghệ, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Đại học Ngoại thương - Ủy viên; TS. Nguyễn Thế Hùng - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Học viện Chính sách và Phát triển – Uỷ viên; PGS.TS. Trần Trọng Nguyên, Trưởng phòng Khoa học – Hợp tác, Học viện Chính sách và Phát triển – Thư ký. Ngoài ra buổi nghiệm thu còn có sự tham gia của các thành viên trong ban soạn thảo đề án: ThS. Tân Anh, Trưởng khoa Ngoại ngữ; ThS. Nguyễn Thị Đông, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo và ThS. Phạm Mỹ Hằng Phương, Giảng viên khoa Đào tạo Quốc tế.


Hội đồng đã lắng nghe TS. Đào Hoàng Tuấn và ThS. Phạm Mỹ Hằng Phương đại diện nhóm soạn thảo đề án trình bày tóm tắt về mục tiêu và nội dung của đề án. Đề án đã xây dựng chương trình đào tạo của hai chuyên ngành Kinh tế đối ngoại và Tài chính dựa trên chuẩn Quốc tế với các tiêu chí: được đào tạo bằng tiếng Anh, được ít nhất 01 trường đại học ở nước ngoài chấp nhận chuyển tiếp theo hình thức 2+2, phù hợp với điều kiện đào tạo ở Việt Nam, kế hoạch giảng dạy phù hợp và có sự hợp tác đào tạo về ngoại ngữ.

Các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra nhận xét và đánh giá kết quả đạt được. Nhìn chung, đề án được đánh giá là đã xây dựng được hai chương trình đào tạo đáp ứng được yêu cầu chất lượng, có tính khả thi và phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Cuối cùng, thay mặt cho Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, TS. Nguyễn Thạc Hoát, đã kết luận lại các ý kiến của các thành viên và kết quả các thành viên trong Hội đồng đều thống nhất thông qua đề án với yêu cầu cần chỉnh sửa và bổ sung thêm từ những góp ý của Hội đồng.