null Chuyên gia quốc tế bồi dưỡng kiến thức mềm cho sinh viên Khóa 7 Khoa Đào tạo Quốc tế

Nằm trong kế hoạch năm học 2016 - 2017, Khoa Đào tạo Quốc tế phối hợp với phòng Khoa học hợp tác tổ chức chuỗi hội thảo về kiến thức mềm cho tân sinh viên Khóa 7 chất lượng cao. Trong tuần thứ 2, tháng 10, các chuyên gia từ Tổ chức trao đổi nguồn nhân lực quốc tế (REI) đã mang đến 3 buổi hội thảo về các chủ đề cần thiết cho sinh viên liên quan kỹ năng học tập, rèn luyện trong mội trường đại học.

Ông Brian Teel - Giám đốc tổ chức REI tại Việt Nam trao đổi với sinh viên

Trong buổi hội thảo “Keys to Growing Now and for a Lifetime”, ông Brian Teel - Giám đốc tổ chức REI tại Việt Nam, đã trình bày các nhân tố quan trọng trong phát triển năng lực trong hiện tại và tương lai. Trong không khí hào hứng các bạn sinh viên đã đưa ra  rất nhiều câu hỏi về vấn đề làm thế nào để phát triển những kỹ năng tốt trong học tập và phát triển nghề nghiệp sau này. Bằng cách trả lời cặn kẽ, dễ hiểu của chuyên gia cuộc hỏi đáp đã diễn ra sôi nổi. Sinh viên đã lĩnh hội thêm các kỹ năng có thể áp dụng ngay cho bản thân.

Buổi hội thảo thứ hai, Randy và Jill Vernon, hai chuyên gia tư vấn về giáo dục của REI, đã thuyết trình về chủ đề “Cultural Intelligence: The Art of Crossing Cultures”. Hai chuyên gia giới thiều bản đồ văn hóa (The Cultural Map), chỉ ra sự khác nhau về văn hóa giữa các nước trên thế giới, đặc biết là Việt Nam và Hoa Kỳ. Cung với đó, những chiến lược hợp lý để ứng xử trong mỗi nền văn hóa khác nhau. Đây thực sự là những kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi học tập, làm việc trong môi trường quốc tế.

Quang cảnh buổi hội thảo của REI

Buổi hội thảo cuối cùng về chủ đề “Opportunities to study English and cultural exchange in the U.S” được trình bày bởi chuyên gia Julie Haun. Đầu tiên, diễn giả đã nêu lý do lựa chọn các học tiếng Anh tại các trường Hoa Kỳ. Tiếp đó, bà đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan tới các chương trình học tiếng Anh, trao đổi sinh viên của các trường Đại học tại Hoa Kỳ. Cũng trong chuyến làm việc, khoa Ngoại ngữ cũng thảo luận với phía đối tác Hoa Kỳ do bà Julie Haun là đầu mối về việc tính tín chỉ tích lũy cho kỳ học hè tại Hoa Kỳ cho sinh viên chất lượng cao.

Cả ba buổi hội thảo đều thu hút sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của các bạn sinh viên khóa 7. Cùng với đó, các bạn tân sinh viên cũng bày tỏ sự hào hứng, thích thú những nội dung mà các buổi hội thảo mang lại. Đây vừa là cơ hội học tập kiến thức, vừa là cơ hội để các em rèn luyện các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tin và ảnh: Khoa Đào tạo quốc tế