null KHOA TÀI CHÍNH TIỀN TỆ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI "KHÁT VỌNG KHỞI NGHIỆP SINH VIÊN APD"

Tối 18/11 vừa qua, khoa Tài chính - Tiền tệ Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công đêm gala  “SV 2016 Khoa Tài chính - Tiền tệ APD” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“SV 2016  Khoa Tài chính - Tiền tệ APD”  là một sân chơi trí tuệ của sinh viên khoa Tài chính - Tiền tệ. Chương trình là trải nghiệm thú vị giúp các bạn sinh viên mở rộng vốn kiến thức, trau dồi các kỹ năng của bản thân, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình, tranh biện, làm việc nhóm, đồng thời đây cũng là cơ hội để các bạn thể hiện sự năng động, sáng tạo và bản lĩnh của mình.

TS. Nguyễn Thạc Hoát - Trưởng khoa Tài chính Tiền tệ đã khai mạc đêm chung kết bằng lời mở đầu hướng đến mục đích của cuộc thi là thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo, ứng dụng kiến thức kỹ năng để giải quyết các vấn đề thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo (dạy và học) của APD; đào tạo các kỹ năng cơ bản và truyền cảm hứng, khát vọng khởi nghiệp trong thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên của HVCS&PT.

(PGS, TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu chúc mừng Hội thi)

(Sinh viên khoa Tài chính Tiền tệ tặng hoa Giám đốc Học viện nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11)

(TS. Nguyễn Thạc Hoát phát biểu khai mạc, định rõ mục đích của Hội thi và tiêu chí giải thưởng)

(Khách mời, ban giám khảo, nhà tài trợ cùng các giảng viên, sinh viên trong Học viện đã có mặt tại Hội trường tầng 8 để cùng thưởng thức đêm Gala)

Đêm Gala với sự hiện diện của PGS, TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển; Ông Nguyễn Thế Minh - Giám đốc chứng khoán SHBS, Trưởng Ban giám khảo; Ông Nguyễn Thế Hùng - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Thành viên Ban Giám khảo; Bà Vũ Thị Minh Luận - Trưởng khoa Quản trị doanh nghiệp, Thành viên Ban Giám khảo; Ông Nguyễn Viết Chung - Công ty Nesson, Thành viên Ban Giám khảo; Ông Nguyễn Việt Anh - Phó Trưởng khoa Tài chính Tiền tệ, Thành viên Ban Giám khảo cùng đại diện Đoàn Thanh niên Học viện, toàn bộ cán bộ giảng viên khoa Tài chính - Tiền tệ, cùng đông đảo các bạn sinh viên.

(Giám khảo khách mời là những nhà chuyên môn, nhà đầu tư)

Lần đầu tiên được tổ chức tại Học viện, cuộc thi đã nhanh chóng lan tỏa, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và cán bộ, giảng viên. Qua hai vòng Sơ khảo với hơn 20 đội thi, 8 đề án được Ban Giám khảo đánh giá cao và 5 đề án được vào chung kết để tranh tài trong đêm Gala.

(Nhóm “Bàn tay vàng” với ý tưởng “Handmade” đến từ khóa 7 và khóa 5 khoa TCTT)

(những mô hình đặc trưng được làm rất tỉ mỉ, chi tiết)

  Sản phẩm hoàn toàn được làm thủ công từ những nguyên liệu sẵn có)

(Nhóm “Thiên Vũ” với ý tưởng “Thương mại điện tử - Dịch vụ mai táng Thiên Vũ” 

đến từ khóa 4 khoa TCTT)

(Nhóm “Gara-stu” với ý tưởng “Thương mại điện tử - Dịch vụ nhà trọ cho sinh viên” 

đến từ  khóa 5 khoa TCTT)

(Nhóm sinh viên khóa 4 khoa Tài chính Tiền tệ với ý tưởng “Vịt cỏ Vân Đình)

(Nhóm “Đi để lớn” với ý tưởng “Trải nghiệm để lớn khôn” 

đến từ khóa 6 khoa TCTT và Kế hoạch Phát triển)

Với chủ đề “Khát vọng khởi nghiệp”, chương trình đã thổi một làn gió mới đến toàn học viện. Các nhóm sinh viên dự thi đã cho thấy những ý tưởng khởi nghiệp cực kì sáng tạo, thiết thực, dễ thực hiện, mang tính thương mại hóa cao và cũng không kém phần ý nghĩa. Không khí đêm chung kết đã hồi hộp ngay từ đầu cho tới những giây phút cuối.

Trong khi Ban giám khảo hội ý, những tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm thay đổi không khí buổi Gala do sinh viên Khoa Tài chính Tiền tệ biểu diễn dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11.

Chương trình diễn ra trong gần 4 tiếng đồng hồ với không khí sôi động, hấp dẫn, liên tục thu hút người xem và nhận được đánh giá cao từ phía chuyên môn. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã tìm ra những nhóm thí sinh xuất sắc để trao giải gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Không thể thuyết phục hơn, dự án “Handmade” đã xuất sắc dành được giải nhất chung cuộc với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Bằng tất cả nỗ lực, nhóm “Bàn tay vàng” cuối cùng đã gặt hái cho mình một thành công xứng đáng.

Dự án “Handmade” được đánh giá rất cao từ phía ban giám khảo về tính khả thi và thương mại hóa cao. Ngay trong đêm Gala, nhóm đã nhận được một đơn đặt hàng đặc biệt đến từ Giám đốc Học viện và cũng nhận được phản hồi tích cực từ ông Viết Chung đến từ Nhà tài trợ Nesson với ý muốn đầu tư để phát triển dự án.

Chỉ sau “Bàn tay vàng”, nhóm “Đi để lớn” đến từ khoa Tài chính Tiền tệ và Kế hoạch phát triển cũng đã thuyết phục được ban giám khảo với dự án “Trải nghiệm để lớn khôn” dành giải nhì trị giá 5 triệu đồng và đồng thời cũng nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ.

Giải ba thuộc về nhóm sinh viên K4 khoa Tài chính tiền tệ với dự án “Vịt cỏ Vân Đình” trị giá 4 triệu đồng.

Hai giải khuyến khích thuộc về “Gara-stu” với dự án “Thương mại điện tử - Dịch vụ nhà trọ cho sinh viên” và nhóm “Thiên Vũ” với dự án “Thương mại điện tử - Dịch vụ mai táng Thiên Vũ”

Bằng sự am hiểu, tìm tòi, nghiên cứu trong quá trình làm đề tài, khả năng thuyết trình, giao tiếp linh hoạt, thuyết phục, các nhóm sinh viên đã cho thấy tài năng của mình qua mỗi dự án; Sự đối đáp thông minh, xử lí tình huống nhanh nhạy, trình bày chi tiết, dễ hiểu, khoa học đã khiến các giám khảo bị thuyết phục.

(TS. Nguyễn Thạc Hoát trao giải cho các đội chơi)

(Ban tổ chức Gala SV2016 khoa Tài chính Tiền tệ chụp ảnh lưu niệm kết thúc Gala khoa TCTT

thành công tốt đẹp)

Nguồn: Khoa Tài chính Tiền tệ