null TẾT SẺ CHIA 2017 - XUÂN ẤM NẬM LÚC

Trước thềm năm mới Đinh dậu, một mùa “Tết sẻ chia”  đã đi qua, vẫn như ngày nào, hành trình để lại bao xúc cảm không chỉ trong mỗi bạn tình nguyện viên mà còn đối với các bạn nhỏ trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Lúc 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

 

Gần 3 ngày, hơn 300km, chương trình diễn ra từ ngày 13/1 đến 15/1 tại trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Lúc 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Với mong muốn mang  niềm vui tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những em nhỏ vượt khó trong học tập những món quà ý nghĩa, những món quà của sự lan tỏa sự ấm áp, yêu thương, cùng giao lưu văn hóa văn nghệ với người dân nơi đây và gói những chiếc bánh chưng xanh mướt đầy ý nghĩa tặng bà con sở tại nhằm tạo không khí đoàn kết giao lưu và góp phần tạo dựng cho họ, đặc biệt là các em nhỏ một hương vị Tết đầm ấm, ý nghĩa. Bên cạnh đó, chương trình là cầu nối đưa những tấm lòng nhân ái, các Mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đến với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Qua đó “Tết sẻ chia” tạo điều kiện để các bạn sinh viên phát huy truyền thống đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” và hiểu hơn về cuộc sống nơi đây.

Chiều ngày 13/1, các bạn TNV và các em nhỏ đã cùng nhau gói 200 chiếc bánh chưng dù chưa được vuông vắn, chưa được chặt tay nhưng nhờ đó đoàn thiện nguyện và các bạn nhỏ đã xích lại gần nhau hơn, cùng nhóm bếp, thổi lửa và trông nồi bánh chưng.

Đặc biệt, vào sáng ngày 14/1, “Gala Tết sẻ chia 2017 – Xuân ấm Nậm Lúc” - món quà mang tình cảm sự sẻ chia với sự tham gia của các thầy cô giáo trường Nậm Lúc 1, các em nhỏ và cả những người dân xung quanh. Đoàn Thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển đã trao tặng 200 áo đồng phục mùa đông, 200 chiếc bánh chưng, 20 chiếc chăn, và còn rất nhiều sách vở, khăn mặt, bàn chải đánh răng và quần áo cũ cho các em, đặc biệt là những em vượt khó trong học tập. Bên cạnh đó, đoàn còn dành 15 phần quà dành cho hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Với mong muốn mang đến cho các em một không khí tết ấm áp, rộn ràng, và vui nhộn, màn ảo thuật vô cùng độc đáo của chương trình đã khiến các bé vô cùng thích thú. Ngoài ra với những ca khúc “Ước mơ ngọt ngào”, “Ngày tết quê em”,… chắc hẳn các bé cũng như bà con xã Nậm Lúc đã có nhiều kỷ niệm.

 

Thay mặt BTC chương trình, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến tất cả các nhà hảo tâm, các quý thầy cô, những người bạn xa gần đã hết lòng ủng hộ và giúp đỡ để chuyến đi có thể diễn ra thành công và ý nghĩa nhất. Đã không ít lần nghĩ, nếu không có những trái tim vàng chung sức cùng chúng tôi thì hành trình Tết sẻ chia có thể mang theo hoài bão lớn lao với những điều vô cùng tuyệt vời và ý nghĩa đến với các bạn nhỏ được hay không.

Tạm biệt và hẹn gặp lại Tết sẻ chia.

Nguồn: Đoàn thanh niên