null Ký kết hợp tác với Đại học Georgia State, Hoa Kỳ

Ngày 8/2/2017, tại Học viện Chính sách và Phát triển, PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, Phòng Khoa học – Hợp tác cùng đại diện của Phòng Quản lý đào tạo, Khoa Đào tạo Quốc tế, Khoa Chính Sách Công  đã tiếp và làm việc cùng lãnh đạo trường Georgia State University, Hoa Kỳ: Giáo sư  Risa Palm -  Đại diện Phó chủ tịch cao cấp Academic Afairs & Provost, Giáo sư Larry Berman - Người sáng lập the Honors College, Giáo sư Mary Beth Walker - Hiệu trưởng của trường Andrew Young, Giáo sư Sally Wallace - Phó Trưởng khoa nghiên cứu và chiến lược các sáng kiến, Giáo sư Volkan Topalli – Phó Hiệu trưởng các sáng kiến quốc tế trường Đại học Georgia State.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã có phần giới thiệu tóm tắt các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy của mỗi Trường cũng như thống nhất những lĩnh vực hợp tác tiềm năng như: Trao đổi giảng viên, sinh viên; Hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ mới; liên kết đào tạo cấp bằng cho sinh viên tạo điều kiện tìm kiếm nguồn học bổng cho sinh viên xuất sắc; Hợp tác tư vấn tuyển sinh và rà soát chương trình đào tạo.

 

 

Trên cơ sở buổi làm việc cũng như quá trình trao đổi, hai bên đã thống nhất ký kết văn bản hợp tác (MOU) toàn diện về đào tạo và nghiên cứu. Theo đó, Học viện Chính sách và Phát triển và Đại học Quốc gia Georgia sẽ cùng nhau triển khai :

Các chương trình trao đổi ngắn và dài hạn bao gồm những khóa học cho nhà lãnh đạo;
Trao đổi sinh viên chưa tốt nghiệp và đã tốt nghiệp theo chương trình 2+2 và 3+1 đối với đại học và 1+1 đối với chương trình thạc sỹ;
Khóa học cấp bằng hoặc không cấp bằng cho sinh viên (bao gồm cả những khóa học mùa hè ở GSU);
Hợp tác tổ chức hội thảo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ dạy và học mới;
Hợp tác cùng triển khai các hoạt động nghiên cứu và xây dựng chương trình bồi dưỡng cho cán bộ Bộ kế hoạch và Đầu tư.

Trên tinh thần hợp tác cùng phát triển, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ sẽ mở ra nhiều triển vọng hợp tác cũng như thêm một trang mới trong lĩnh vực đào tạo của cả hai Trường.

 

Đại học bang Georgia (Georgia State University) là trường công lập nghiên cứu chuyên sâu, được thành lập năm 1913 tại trung tâm khu thương mại Atlanta. Georgia là trường lớn thứ hai của tiểu bang, với 28,238 sinh viên hệ đại học và sau đại học, trong đó có những học viên đến từ hơn 150 quốc gia khác nhau. Đại học Georgia cung cấp 52 chương trình đào tạo trong 250 lĩnh vực thông qua 6 trường trực thuộc bao gồm: nghệ thuật & khoa học, y tế & nhân học, sư phạm, luật, Trường kinh doanh J. Mack Robinson, Trường nghiên cứu chính sách Andrew Young.

Top 50 các trường có chương trình giảng dạy Kinh doanh hàng đầu của Mỹ.
Xếp thứ nhất với chương trình đào tạo Ngân sách và tài chính công
Xếp thứ 5 với chương trình Quản lý rủi ro và bảo hiểm
Xếp thứ 10 với chương trình đào tạo Công nghệ
Xếp thứ 9 với chương trình giảng dạy ngành Bất động sản.
Xếp thứ 42 các trường có đào tạo ngành Kinh doanh tốt nhất tại Mỹ.
Xếp thứ 13 các trường có đào tạo ngành Quản trị Du lịch tốt nhất tại Mỹ.
Nằm trong top 20 các chương trình đào tạo về ngành Kế toán

Nguồn: Phòng Khoa học và Hợp tác