null GS Lê Văn Cường, Đại học Paris 1 - Pantheon Sorbonne làm việc tại Học viện

Ngày 20/04/2017, tại Học viện Chính sách và Phát triển, PGS,TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện cùng Lãnh đạo các đơn vị đã tiếp và làm việc cùng GS,TS. Lê Văn Cường, Đại học Paris 1 - Pantheon Sorbonne, Nguyên Phó Giám đốc Khoa học của Viện Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Cộng hoà Pháp.

Tại buổi làm việc, GS. Lê Văn Cường đã trình bày về Đề án phát triển một trường đại học theo chuẩn quốc tế từ đó đề ra phương hướng tổ chức hoạt động, cơ chế chính sách nhằm xây dựng Học viện Chính sách và Phát triển trở thành đơn vị đào tạo và nghiên cứu uy tín của khu vực và quốc tế cũng như hướng tới top 200 trường đại học hàng đầu thế giới trong 15-20 năm tới. GS. Cường cũng đã có những góp ý, chia sẻ kinh nghiệm của các trường đại học lớn trên thế giới cùng những ý tưởng làm tiền đề thúc đẩy Học viện là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai gần.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Học viện, Học viện đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học, trong đó có sự góp mặt của các chuyên gia kinh tế từ cộng hòa Pháp và các Viện nghiên cứu, các trường đại học như: Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế - Xã hội Quốc Gia, Viện Chiến lược phát triển, Học viện Tài chính, Đại học Thương mại, Học viện Ngoại giao,... Tại đây, GS. Lê Văn Cường đã chia sẻ về nghiên cứu gần đây của mình về “Inequality and Economic Growth: How to use Capital Tax?”. Bên cạnh đó, GS. Michel Simioni, Giám đốc Nghiên cứu Viện Nông nghiệp Pháp đã có phần thuyết trình về “A new perspective on the relationship between calorie intake and income in China and Vietnam using semiparametric modeling” giới thiệu về cách tiếp cận mới trong ứng dụng các mô hình toán trong kinh tế. 

GS. Lê Văn Cường là một nhà kinh tế học mang hai quốc tịch Pháp và Việt. Hiện nay, ông là giáo sư danh dự (Emeritus Chair) tại Trường Kinh tế Paris (PSE), Đại học Paris I Pantheon-Sorbonne, Giám đốc nghiên cứu danh dự (Directeur de Recherche émérite) tại Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học Pháp (CNRS), và Giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế, Quản trị và Môi trường Việt Nam (VCREME).

Nguồn: Phòng Khoa học và Hợp tác