null TẾT NGUYÊN ĐÁN THÊM Ý NGHĨA VỚI “TẾT SẺ CHIA – XUÂN ẤM KỲ LẠC 2017”

Ngọn lửa tình nguyện của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển vẫn luôn cháy sáng, những trái tim chân thành luôn ấm với tấm lòng sẻ chia, sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng.

Trong 3 ngày, 01/02-04/02, Công đoàn và Đoàn thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển đã hoàn thành chuyến hành trình đến với Trường Tiểu học - THCS Kỳ Lạc, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Chuyến hành trình 70 giờ đầy cảm xúc và ý nghĩa đối với mỗi thành viên trong đoàn tình nguyện. Mặc dù thời gian không dài nhưng 30 tình nguyện viên cùng Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên đã có những hoạt động tình nguyện thiết thực tại trường Tiểu học - THCS Kỳ Lạc.

Đoàn tình nguyện chương trình Tết sẻ chia - Xuân ấm Kỳ Lạc 2017 

Công đoàn và Đoàn thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển đã tặng 540 chiếc áo ấm mùa đông; 40 suất quà cho học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi; 100 suất quà cho người nghèo với tổng trị giá 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, những hoạt động tình nguyện khác như gói hơn 300 chiếc bánh chưng gửi tặng 150 em học sinh, đêm gala văn nghệ được Đội tình nguyện xã Kỳ Lạc và Ban Giám hiệu trường Tiểu học và THCS Kỳ Lạc phối hợp tổ chức cũng được bà con, các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình.

Bên cạnh hoạt động gói bánh chưng và tặng quà các em nhỏ và người dân nơi đây, đoàn tình nguyện phối hợp với tổ chức Xà phòng hy vọng “Soap for hope” đã hướng dẫn các bạn nhỏ chế tạo xà phòng và rửa tay đúng cách.

Các em học sinh trường Tiểu học và THCS Kỳ Lạc 

Ông Vũ Đình Hòa, Bí thư Đoàn Thanh niên, và Ông Nguyễn Mã Lương, Phó Chủ tịch Công đoàn

tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Kỳ Lạc

Hoạt động gói bánh chưng tặng các em học sinh 

Đêm gala văn nghệ với sự phối hợp tổ chức của Ban Giám hiệu trường và Đội tình nguyện xã Kỳ Lạc

Chuyến đi tình nguyện khép lại, nhưng tinh thần tình nguyện không bao giờ tắt, tình yêu với quê hương, đất nước, con người của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển không bao giờ giảm. Kết thúc hành trình này là mở ra những chuyến đi sau này của những con người trẻ đầy nhiệt huyết.

Ông Nguyễn Mã Lương, Phó Chủ tịch Công đoàn trao gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tuổi trẻ sẽ còn đi, áo tình nguyện sẽ mãi xanh, trái tim sinh viên Học viện Chính sách và  Phát triển sẽ luôn ấm như vậy hoặc hơn thế.

Nguồn: Đoàn Thanh niên Học viện