null Nữ giảng viên Đại Học Oxford chia sẻ về Chính sách mở cửa thị trường năng lượng ở Châu Âu và các nước đang phát triển

Ngày 05 tháng 03 năm 2018, tại Học viện Chính sách và Phát triển (APD), TS. Nguyễn Tuệ Anh, thỉnh giảng Đại học Harvard, Hoa Kỳ, giảng viên Chính Sách công Đại Học Oxford, Vương Quốc Anh đã có buổi làm việc, chia sẻ thông tin khoa học với cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài Học viện.

Là chuyên gia đầu ngành về chính sách phát triển năng lượng, mô hình tăng trưởng bền vững, dịch vụ công, hợp tác khu vực công và tư nhân…, TS. Nguyễn Tuệ Anh hiện đang giữ một vị trí cao trong Bảng xếp hạng 15 nhà nghiên cứu trẻ hàng đầu Vương Quốc Anh.

                       

Trong buổi làm việc, sau phần phát biểu chào mừng của Ông Võ Xuân Hoài từ phía APD, TS. Nguyễn Tuệ Anh đã chia sẻ một số nghiên cứu của mình và đồng nghiệp về năng lượng tái tạo, xu hướng phát triển của năng lượng tái tạo; cấu trúc của ngành điện, thị trường điện, kinh nghiệm tư nhân hóa hay mở cửa thị trường ngành điện ở một số quốc gia như Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc và các quốc gia đang phát triển.... trong đó tập trung vào việc xây dựng hệ thống chính sách năng lượng vừa đảm bảo gia tăng sự hài lòng của các bên liên quan như: Chính phủ, người dân, doanh nghiệp/nhà đầu tư, đồng thời đạt được các mục tiêu môi trường bền vững, không những giảm thiểu các tác nhân gây hại đến môi trường mà còn tăng cường cải thiện các điều kiện môi sinh.

                           

Những chia sẻ của chuyên gia đến từ Đại học Oxford đã nhận được nhiều sự quan tâm của người tham dự. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, ở nhiều phương diện: Quản lý, công tác thực hiện nghiên cứu, vấn đề thực thi tại các quốc gia đang phát triển và đặc biệt là Việt Nam …

                           

Người tham dự đều có chung nhận định về sự lý thú và hữu ích của những thông tin được cung cấp và những trao đổi trực tiếp tại buổi tọa đàm; và cùng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ sẽ có thêm nhiều buổi làm việc với các chuyên gia trong nước và quốc tế tại APD, tạo cơ hội để học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia, cũng như được cập nhật thông tin về kết quả những nghiên cứu đã được triển khai, những định hướng hay xu hướng mới trong nghiên cứu trên thế giới…

 

Nguyễn Tuệ Anh (Jenny) là tiến sĩ thỉnh giảng tại Trung Tâm Phát Triển Quốc Tế, trường đại học Harvard. Hiện chị đang là chuyên gia nghiên cứu và giảng viên Chính Sách công tại trường Blatvanik School of Government thuộc Đại Học Oxford, Vương Quốc Anh.

Từ năm 2015, chị là Trưởng điều phối viên nhóm nghiên cứu Kinh Tế Phát triển, của mạng lưới các nhà kinh tế trẻ toàn cầu (Young Scholars Inititative)  tại Viện Phát Triển Tư Duy Kinh Tế Mới, New York.