null Đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển tham dự cuộc thi Olympic Toán học cấp Quốc gia năm 2018 tự tin khẳng định thương hiệu sinh viên APD

Cuộc thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc diễn ra từ ngày 8/4 đến 16/4/2018 tại thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Cuộc thi đã thu hút được hơn 90 đoàn với tổng số thí sinh dự thi gần 800 sinh viên tham gia đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao Đẳng trong cả nước. Đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển gồm 06 sinh viên tham dự cuộc thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc đã xuất sắc giành 02 giải ba.

Ngày 7/4, tại buổi gặp mặt đội tuyển trước khi lên đường dự thi, PGS,TS. Trần Trọng Nguyên - Phó Giám đốc Học viện phát biểu căn dặn: “Học viện Chính sách và Phát triển của chúng ta đã có gẩn 10 năm phát triển được đánh giá là một trong những Học viện đào tạo về các ngành kinh tế khá tốt trong nước. Khi nói đến chất lượng về tính toán, lượng hóa các mô hình và phân tích định lượng, tư vấn các vấn đề về kinh tế, quản trị kinh doanh…thì sinh viên đều được đào tạo bài bản và có thể áp dụng trong thực tiễn. Học viện tuy không chuyên về Toán, nhưng các ứng dụng của toán học trong kinh tế chắc hẳn mỗi sinh viên các bạn đều biết rất rõ và biết vận dụng toán học khá linh hoạt, hiệu quả. Thầy muốn các sinh viên trong Học viện được tham gia cuộc thi toán học cấp quốc gia này, mục đích chính là tạo điều kiện để các em phát huy hết khả năng học tập, giao lưu với các bạn sinh viên trên toàn quốc, từ đó quảng bá hình ảnh của Học viện đến các trường  bạn. Thầy đánh giá cao tính uyên bác và năng lực học tập của các em”.  Thầy vừa căn dặn đồng thời cũng giao nhiệm vụ cho các em và cả đoàn: Một là, phải bình tĩnh, tự tin vào khả năng của mình để làm bài thi thật tốt; Hai là, Phải biết chăm sóc bản thân, ăn uống điều độ, đảm bảo vệ sinh và biết giữ sức khỏe, biết phân bổ thời gian thi cử và vui chơi; Ba là, phải đảm bảo tính kỷ luật của cả đoàn, đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn. Sau khi chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi với sinh viên, Phó Giám đốc Học viện cũng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, chuyên viên phòng CTCT và QLSV và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Toán đã nhiệt tình, hỗ trợ và giúp đỡ đội tuyển chuẩn bị cho cuộc thi này. Phó Giám đốc chúc đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển làm bài tốt và tạo dựng được hình ảnh đẹp trong mắt các trường bạn.

 Phó Giám đốc Học viện trao thưởng cho Bạn Trương Văn Nam

Sau lời chúc của Phó Giám đốc Học viện, đại diện cho các bạn sinh viên là thành viên của đội tuyển, Bạn Trương Văn Nam (đạt giải nhất Olympic Toán học sinh viên cấp Học viện ) bày tỏ và gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc Học viện và các đơn vị, phòng ban chức năng trong Trường đã nhiệt tình ủng hộ đội tuyển, không chỉ về cơ sở vật chất mà đặc biệt là những món quà tinh thần đối với các em. Các em sinh viên thể hiện quyết tâm giành thắng lợi cao nhất làm món quà tri ân tập thể sư phạm nhà trường.

Là một trường đại học không chuyên Toán, do vậy để đạt được kết quả cao khi tham gia cuộc thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc thì các bạn sinh viên trong đội tuyển Olymic Toán học của Học viện đã hết sức chăm chỉ học tập ôn luyện. Để không ảnh hưởng giờ học ở trường các thầy cô giáo và các bạn trong đội tuyển ôn tập vào thứ bảy, chủ nhật.

Trải qua những ngày thi đấu căng thẳng trong cái nắng nóng oi bức tại Đồng Hới, đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đã vượt qua chính mình giành kết quả tốt nhất có thể. Đó là bạn Phan Thị Hoa Mai sinh viên khóa 8 khoa Quản Trị Doanh Nghiệp đạt giải ba môn Đại số.

Cuộc thi Olympic Toán học cấp quốc gia năm 2018 tại Quảng Bình là một cuộc thi toàn diện. Bên cạnh những ngày thi cử căng thẳng, BTC còn tổ chức cuộc thi văn nghệ, thể thao để qua đó các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và các đoàn tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Một lần nữa, Sinh viên APD khẳng định mình không chỉ là những con người có trí tuệ về các môn văn hóa mà còn rất tài năng qua các tiết mục văn nghệ  đặc sắc. Với bài múa HELLO VIỆT NAM của Bạn Phan Thị Thanh Hường đã xuất sắc đạt giải ba trong cuộc thi văn nghệ dành cho các bạn sinh viên tham dự kì thi Olympic. Và tiết mục này cũng rất vinh dự là một trong ba tiết mục được chọn biểu diễn trong buổi lễ bế mạc cuộc thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc tại nhà văn hóa tỉnh Quảng Bình với đông đảo quan khách là lãnh đạo tỉnh và đại diện Bộ Giáo dục Đào tạo. Qua các hoạt động như vậy cái tên Học viện Chính sách và Phát triển được nhắc đến và để lại ấn tượng sâu sắc với các trường bạn.

 Tiết mục múa đạt giải ba của Bạn Phan Thị Thanh Hường

 Các bạn sinh viên APD đã thể hiện sinh viên APD không chỉ có kiến thức tốt, mà còn là những sinh viên  ham học hỏi, ham hiểu biết về lịch sử, địa lý Việt Nam. Các bạn sinh viên trong đội tuyển đã đến thăm nơi an nghỉ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, thắp nén hương tưởng nhớ người anh hùng của dân tộc.

Ngày trở về  PGS, TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã gặp mặt, hỏi thăm tình hình về chuyến đi của đội tuyển Olympic Toán học. Thầy hết sức tự hào và gửi lời chúc mừng đoàn đã đạt kết quả ngoài mong đợi. Thầy rất vui mừng vì các bạn đã có được trải nghiệm học tập tốt ở Quảng Bình và hi vọng các bạn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập không chỉ môn toán mà các môn khác nữa. Thầy đặc biệt khen thưởng hai bạn đã dành giải trong cuộc thi Olympic Toán học cấp quốc gia 2018. 

Các bạn sinh viên trong đội tuyển cũng chia sẻ cùng với Thầy về cuộc thi và cảm ơn đến Ban giám đốc Học viện, các phòng ban cũng như các thầy cô giáo đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên được tham gia cuộc thi lớn mang tầm vóc quốc gia. 

Tin: Khoa Toán