null Sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển phát huy tính năng động - sáng tạo - trí tuệ trong cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges 2018

Được sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, 4 đội thi Business challenges 2018 của Học viện đã được hình thành với 2 nhánh tham gia, với nòng cốt là các sinh viên Khoa Quản trị doanh nghiệp, Ban cố vấn là các cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị doanh nghiệp.

Hình ảnh buổi tham gia vòng phỏng vấn

Business Challenges2018 là cuộc thi được kế thừa và nâng tầm từ cuộc thi Khởi nghiệp UEB Genesis Start-up được Đại học Sydney khởi xướng cùng Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2016.

Đây là năm đầu tiên, sinh viên Học viện tham dự cuộc thi với mục đích giao lưu học hỏi với sinh viên các trường bạn và có cơ hội được thử sức, thể hiện đam mê kinh doanh khởi nghiệp đối với các dự án thực tế, thuyết phục các mentor, các nhà đầu tư trong và ngoài cuộc thi.

Nhánh 1 Khởi Nghiệp: đội 6 Sense với dự án ISEE

Với sự dìu dắt tận tình, luôn đồng hành và sát cánh của các thầy cô trong ban cố vấn cũng như sự ủng hộ, tạo điều kiện từ Ban Giám đốc, 8 thành viên của đội 6Sense được tiếp thêm sức mạnh và luôn vững bước trên con đường chinh phục bản thân, chinh phục chiến thắng cuộc thi Business Challenges2018  với dự án Xây dựng bộ câu hỏi Test nhanh và tổ chức gameshow trí tuệ dành cho các bạn trẻ trên nền tảng Apps.

Hình ảnh buổi Thuyết phục mentor của đội 6 Sensen

Hình ảnh vượt trội về sự chuyên nghiệp, tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng vượt qua thử thách, khó khăn của nhóm 6 SENSE đem lại ấn tượng đối với người tham dự. Đặc biệt là ý tưởng khởi nghiệp vừa có ý nghĩa xã hội vừa có tính khả thi cao của nhóm  đã thực sự chinh phục được các mentor, các nhà tài trợ...và các đội cùng tham gia dự thi.

Chốt lại, đội đã nhận 3 mentor khủng: Anh Lê Văn Hiên Founder&CEO ONTEST Việt Nam, Anh Ngô Xuân Thắng nhà sáng lập kiêm CEO công ty TNHH Alibaba English Việt Nam, Anh Phạm Anh Cường-Giám đốc điều hành hệ Sinh thái khởi nghiệp BestB.

Hình ảnh đội 6Sense và mentor trong buổi Thuyết phục các Mentor

Cùng đại diện tham gia trong nhánh 1 khởi nghiệp của chương trình Business Challenges2018 đại diện của trường ta còn có sự góp mặt của đội TFE với dự án làm hộp đựng thức ăn bảo vệ môi trường.

Nhánh 1 Khởi nghiệp: Đội TFE

Với 5 thành viên là những người còn rất trẻ, nhưng sở hữu những ý tưởng mô hình start-up hướng về môi trường với ý tưởng hộp đựng thức ăn làm từ hữu cơ BOX EAT. TFE muốn cùng chung tay xây dựng một môi trường sống khỏe mạnh, không sử dụng hộp nhựa.

Hình ảnh trong buôi Thuyết phục mentor

Bước từ lý thuyết ra thực tế là một bước chuyển vô cùng khó khăn và đầy thách thức. TFE đã cho thấy không gì là không thể dù là khoảng cách về địa lý cũng không thể cản bước chân của họ.  Nhưng với TFE từ tinh thần trẻ sức sống trẻ thì mỗi khó khăn vấp ngã là một bài học rất giá trị.

Kết quả TFE đã chọn ra 3 mentor là Anh Trần Kiên Founder of Hãng Luật CoeusLaw Việt Nam (người đã là mentor cho 1 trong những dự án tham gia Shark Tank mùa 1 và được các Shank đầu tư), Anh Phan Thái Trung CEO Trung tâm Nông nghiệp đổi mới sáng tạo miền Bắc. Chị Tạ Thủy Tiên đại diện Công Ty Cổ Phần Việt Nam Trip.

Vòng gọi vốn lần 1 diễn ra vào tháng 9 tới đây sẽ hứa hẹn gay cấn và đầy hấp dẫn của 2 đội nhánh 1 - Khởi nghiệp. Các đội đang gấp rút thực hiện các ý tưởng theo kế hoạch của dự án.

Nhánh 2 : Giải quyết vấn đề trong doanh nghiệp - Đội BINGO

Hình ảnh trong buổi workshop

          Bingo với 6 thành viên đến từ lớp QTDN7 (sinh viên năm 2) là những chiến binh có thành tích tốt trong học tập và luôn muốn được thử sức mình với những vấn đề thực tế. Vì vậy mà họ đã cũng nhau tham gia nhánh 2 của chương trình Business Challenges2018  đề được vận dụng những kiến thức đã học trên ghế nhà trường để giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp (Nhân sự, Marketing, Tài chính...).  Bingo đang thực hiện một nghiên cứu khảo sát cho Công ty Ontest Vn. Nhóm đang dành thời gian của một kỳ hè để nỗ lực vượt qua các KPI của doanh nghiệp. Ontest Vietnam đánh giá rất cao tinh thần chuyên nghiệp, ham học hỏi, thái độ cầu thị và kiến thức giải quyết vấn đề khá chắc chắn.

Cùng đồng hành tham gia nhánh 2 giải quyết vấn đề thực tiễn trong doanh nghiệp còn sự khẳng định của một đội là Powers.

Nhánh 2 - Đội Powers

Hình ảnh trong buổi workshop.

Cùng chung mục đích như Bingo, Powers tham gia nhánh 2 với 5 thành viên đến khoa QTDN, bao gồm các sinh viên từ khóa 6- khóa 8. Việc có sự tham gia nhiệt tình của các thí sinh trong đội nhất là các bạn sinh viên mới năm nhất điều này cho thấy tinh thần hâm học hỏi, muốn thử sức, được cọ sát với thực tế của sinh viên Học viện.

Bước từ lý thuyết ra thực tế là một bước chuyển vô cùng khó khăn và đầy thách thức. Cả 4 đội thi đang từng ngày lớn lên, quyết tâm ngày càng mạnh mẽ hơn hứa hẹn sẽ đem đến những bứt phá ngoạn mục trong những vòng tiếp theo của cuộc thi. Bốn  đội thi vẫn luôn mong chờ sự cổ vũ, động viên tinh thần từ thầy cô và sinh viên trong toàn Học viện, đó là một liều thuốc không gì quý hơn để tăng thêm sức mạnh cho những con người dũng cảm ấy.

Với những nỗ lực của các thành viên trong 4 đội thi, với những sự hỗ trợ từ phía thầy cô và nhà trường, các đội thi của Học viện Chính sách và Phát triển hứa hẹn một sự thành công không chỉ trong cuộc thi mà họ sẽ thành công trong tương lai không xa nữa. 

Tin bài của CLB Kết nối sinh viên Khởi nghiệp và Quản trị