null Đổi mới nội dung chương trình học tuần "sinh hoạt công dân - sinh viên" của viên khóa 9

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Học viện Chính sách và Phát triển đã đổi mới chương trình học tuần “sinh hoạt công dân - sinh viên” năm học 2018-2019 theo tinh thần thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả. Ngày 24/8, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức buổi Lễ hứa quyết tâm cho 820 Tân sinh viên Khóa 9 (2018-2022) tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Đá Chông (K9), Ba Vì, Hà Nội. Tham gia dẫn đoàn sinh viên khóa 9 đi thực tế, có TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng phòng Chính trị và công tác sinh viên; TS. Bùi Thúy Vân - Trưởng Khoa Kinh tế quốc tế, TS. Phùng Thế Đông - Khoa Chính sách công cùng các Thầy giáo cô giáo đại diện Viện Đào tạo quốc tế; Khoa Kế hoạch phát triển; Khoa Đấu Thầu; Khoa Tài chính - Đầu tư; Khoa Quản trị kinh doanh; Ths. Đỗ Kiến Vọng - Phó Trưởng phòng Chính trị và CTSV cùng chuyên viên phòng Chính trị và Công tác sinh viên.

 Ngay sau khi có mặt tại K9, Đoàn đã tổ chức Lễ hứa quyết tâm với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phát biểu tại đây, TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng phòng Chính trị và công tác sinh viên đã tóm tắt những thành tích cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện CS&PT đã đạt được trong thời gian vừa qua. Mặc dù trong thời gian tới, sự nghiệp “trồng người” của Học viện sẽ còn gặp nhiều khó khăn và thách thức nhưng đồng chí vẫn khẳng định quyết tâm: Trước vong linh của Người, toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Học viện CS&PT sẽ khắc phục mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Thay mặt sinh viên Học viện, Tân sinh viên Nguyễn Quốc Anh, lớp Chất lượng cao 9.3 đã hứa trước vong linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại: Tuổi trẻ Học viện Chính sách và Phát triển luôn tự hào là sinh viên  Việt Nam - thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh và sẽ ra sức học tập, rèn luyện thật tốt, đem trí, đem tài phục vụ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bài Phát biểu của Tân sinh viên

Kết thúc Lễ hứa quyết tâm, dưới sự hướng dẫn và thuyết trình của hướng dẫn viên, Đoàn đã đi tham quan Nhà thờ Bác, Nhà sàn -  nơi ăn ở, làm việc và nghỉ ngơi của Bác, khu vực hồ cá, những cung đường rải sỏi - “con đường rèn luyện” và những chiếc xe được coi là "những người bạn chiến đấu" thân thuộc đã cùng cán bộ, chiến sĩ Đoàn 69 (đơn vị tiền thân của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) bí mật 6 lần di chuyển thi hài Hồ Chủ tịch vượt qua mọi địa hình thời tiết, bảo đảm an toàn tuyệt đối… Đoàn tham quan đã cảm nhận được không khí trong lành giữa bạt ngàn cây xanh và ngắm cảnh thiên nhiên vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có nơi đây. 

Chuyến đi thực tế tại K9 đã bồi đắp thêm cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển lòng tự hào dân tộc và hiểu hơn nữa về công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cũng như bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên