null Chương trình “TỂT SẺ CHIA 2020 - XUÂN ẤM BIÊN CƯƠNG”

Không khí xuân đang tràn ngập khắp cả nước, ai ai cũng nô nức sắm sửa đồ tết và có những lựa chọn riêng cho bản thân mình để chuẩn bị cho một cái tết đang gần kề thêm ý nghĩa. Cuộc sống đã dành tặng cho chúng ta một món quà vô cùng quý giá, đó chính là thanh xuân. Một thanh xuân tràn đầy sức sống, hy vọng với bao điều mới mẻ. Chúng tôi 20 chiến binh đến từ ĐTN HVCS & PT cũng  đã lựa chọn điểm tô một phần thanh xuân của mình thật đẹp bằng cách trao đi yêu thương, lan tỏa yêu thương tới tất cả mọi người qua chương trình Tết sẻ chia 2020.

Tết sẻ chia là một trong những hoạt động thường niên hướng tới các trẻ em ở những vùng có hoàn cảnh khó khăn với sứ mệnh “ Thay đổi tương lai từ những điều nhỏ nhất”

Trong 6 năm vừa qua Đoàn thanh niên HVCS & PT chúng tôi đã nỗ lực hết sức, là cầu nối để kết nối tất cả những tấm lòng yêu thương, những nhà hảo tâm đến những mảnh đời còn khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ. Mang đến cho các em thêm niềm tin về một cuộc sống tươi đẹp, là động lực để các em vượt qua thử thách, thực hiện những ước mơ và đóng góp cho xã hội những điều tốt đẹp.

Năm 2020, Tết sẻ chia trở lại với tên gọi “Xuân ấm biên cương” hướng đến mục tiêu giúp đỡ các em nhỏ và thầy cô 2 điểm xã Chung Chải và Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên có một cái tết ấm áp trọn vẹn. Đây là hai xã nghèo nhất cuat huyện Mường Nhé, với khí hậu khắc nghiệt của địa hình hiểm trở, chia cắt và độ dốc cao, khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây rất khó khăn, bởi vậy môi trường giáo dục cho trẻ em còn rất nhiều thiếu thốn.

19h, tối ngày 11/01/2020 chuyến  xe yêu thương “Tết sẻ chia - Xuân ấm biên cương” chính thức được khởi hành tại HVCS & PT ( Tòa D25, Ngõ 7, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, HN)

Quãng đường dài hàng nghìn km với hơn 21h đồng hồ ngồi trên xe để di chuyển tới vùng Tây Bắc (hai xã Leng Su Sìn và Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). 16h, ngày 12/01/2020 ĐTN HVCS & PT đã có mặt tại nơi làm chương trình.

Được sự giúp đỡ và đón tiếp nồng nhiệt của Thành Đoàn Tp. Điện Biên và Đồn biên phòng xã Leng Su Sìn, ĐTN HVCS & PT đã có buổi ra mắt và làm việc vô cùng khẩn trương và hiệu quả.

Sáng  ngày 13/01/2020, ĐTN HVCS & PT đã phối hợp cùng Thành Đoàn Tp.Điện Biên và Đồn biên phòng đã tiến hành dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và gửi tặng quà tới cho trẻ em và các hộ gia đình nghèo 2 xã Leng Su Sìn và Chung Chải tại Đồn Biên Phòng Leng Su Sìn.
Với sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm, chúng tôi đã tiến hành trao tặng:

  -100 chiếc chăn ấm

-16 tấn gạo

-100 suất quà

-100 suất học bổng

-100 cặp bánh trưng

-200 lịch treo tường

Chiều tối ngày 13/01/2020 ĐTN HVCS & PT cùng Thành đoàn Thành phố Điện Biên và Đồn Biên Phòng Leng Su Sìn đã có buổi tham quan Cột mốc số 0 (Mốc Biên Giới cực Tây của Tổ quốc) và giao lưu văn nghệ.

 

Hành trình Tết sẻ chia 2020 của ĐTN HVCS & PT khép lại, những chặng đường xa với quanh co đèo dốc lùi dần, nhưng những kỉ niệm đẹp, những ánh mắt nụ cười chan chứa đầy tình thương của mọi người dành cho nhau vẫn còn mãi trong tim chúng ta.

Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt chân thành tới các quý nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các cá nhân đã đóng góp và ủng hộ chương trình.

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Leng Su Sìn đã tạo điều kiện và hỗ trợ trong suốt thời gian Đoàn tình nguyện ở tại Leng Su Sìn.

“Xuân ấm biên cương” đã kết thúc trong thành công vang dội nhưng chuyến hành trình của những tấm lòng yêu thương vẫn còn tiếp tục.

Hy vọng rằng các hoạt động của ĐTN vẫn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ chia sẻ và góp ý của quý vị để ngày một hoàn thiện hơn.

Xin chào và hẹn gặp lại!

Tin: Đoàn thanh niên