null Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2019 và triển khai kế hoạch tuyển sinh năm 2020 của Học viện Chính sách và Phát triển

Tuyển sinh là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với một cơ sở đào tạo. Đây là hoạt động thường niên hằng năm nhằm đánh giá lại hiệu quả tuyển sinh của từng năm để kịp thời điều chỉnh đưa ra những giải pháp phù hợp trong công tác tuyển sinh trong những năm tiếp theo.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có PGS,TS Đào Văn Hùng, Bí thư đảng ủy - Giám đốc Học viện; PGS, TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc; TS Giang Thanh Tùng, Phó Giám đốc; TS Nguyễn Thế Vinh, Phó Giám đốc. Các đại biểu tham dự hội nghị là lãnh đạo các đơn vị, cán bộ và toàn thể giảng viên của các Khoa chuyên ngành.

PGS,TS Đào Văn Hùng, Bí thư đảng ủy - Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc, PGS,TS Đào Văn Hùng, Bí thư đảng ủy - Giám đốc Học viện đã ghi nhận sự tích cực, chủ động và đóng góp của từng đơn vị, cá nhân vào thành công chung của công tác tuyển sinh năm 2019 của Học viện. Trong bối cảnh cạnh tranh giáo dục ngày càng cao, tỉ lệ thí sinh đăng ký vào đại học cả nước giảm so với năm 2018, nhưng Học viện tuyển sinh các hệ ổn định, đối với đại học chính quy tăng chỉ tiêu so với năm 2018. 

TS. Nguyễn Thế Hùng , Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo báo cáo trước Hội nghị

Hội nghị đã được nghe TS. Nguyễn Thế Hùng – Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo báo cáo kết quả hoạt động tuyển sinh năm 2019, với một số nội dung sơ lược như sau:

- Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước

- Số Ngành tuyển sinh: 07

- Chuyên ngành: 19 (Đại trà 15 và CLC 04)

- Phương thức tuyển sinh

+ Tuyển thẳng;

+ Xét tuyển kết hợp (xét tuyển riêng);

+ Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 (xét tuyển theo hệ thống thi THPT quốc gia).

Chỉ tiêu tuyển sinh: 850.

STT

Ngành học

Mã ngành

Chỉ tiêu

1

Kinh tế

7310101

240

2

Kinh tế phát triển

7310105

100

3

Kinh tế quốc tế

7310106

140

4

Quản lý Nhà nước

7310205

50

5

Quản trị kinh doanh

7340101

100

6

Tài chính – Ngân hàng

7340201

120

7

Luật Kinh tế

7380107

100

 

TỔNG CỘNG

 

850

Đánh giá chung

  1. Các đơn vị, cán bộ, giảng viên tích cực tham gia công tác truyền thông theo các mốc thời gian và các nội dung phù hợp với từng thời điểm, đối tượng.
  2. Tuyển sinh đạt được mục tiêu theo kế hoạch (số lượng và chất lượng)
  3. Một số chuyên ngành chưa đạt được mục tiêu theo kế hoạch

Trước những kết quả và tồn tại của kỳ tuyển sinh năm trước, Hội nghị tiếp nhận sự đóng góp tích cực và nhiệt tình trên tinh thần xây dựng để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh: thay đổi một số phương pháp không hiệu quả trong kì tuyển sinh trước, tăng cường công tác truyền thông, cần có đánh giá lượng hóa các kết quả, tiếp tục thực hiện những biện pháp đã mang lại kết quả.

TS. Nguyễn Như Hà , Khoa Luật kinh tế tham luận trước Hội nghị

TS. Phùng Thế Đông, Khoa Chính sách công đề xuất các điều kiện thu hút sinh viên  

TS. Nguyễn Tiến Hùng, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đề xuất các phương án và địa điểm xúc tiến tuyển sinh năm 2020

Hội nghị kết thúc với sự thống nhất cao của các đại biểu tham dự. Thay mặt Lãnh đạo Học viện, TS. Giang Thanh Tùng – Phó Giám đốc Học viện đã phát biểu bế mạc Hội nghị và nhấn mạnh: Năm 2019, với sự tham gia tích cực của cán bộ viên chức, giảng viên, đồng thời công tác tuyển sinh đã những thay đổi căn bản trong phương thức, cách thức triển khai tiếp cận người học đã thu được những kết quả quan trọng.

Trong thời gian tới để chuẩn bị tốt cho việc xây dựng kế hoạch công tác tuyển sinh năm 2020, Học viện cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao; tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh của nhà trường; triển khai phương án truyền thông tuyển sinh; xúc tiến đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo; chú trọng kỹ năng thực hành cho học sinh – sinh viên để sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu của Doanh nghiệp… Các đơn vị trong Học viện cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyển sinh năm 2020, góp phần thực hiện mục tiêu chung của Học viện.

Nguồn: Trung tâm CNTT, TV&TT