null DIỄN ĐÀN: “ SINH VIÊN CHUYỂN ĐỔI - SÁNG TẠO”

content:

 

            Sáng ngày 10/12/2022, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư  phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục phát triển doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia & Đoàn Thanh niên Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức diễn đàn “Sinh viên Chuyển đổi - Sáng tạo”. 

 

             

             Nhằm cung cấp những kiến thức nền tảng, thông tin tổng quan về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trên thế giới cũng như tại Việt Nam, qua đó tích lũy những kinh nghiệm, hành trang tạo môi trường thuận lợi đáp ứng được các hoạt động thiết thực trong công tác phát triển bồi dưỡng đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số thời đại hiện nay.

Diễn đàn “Sinh viên Chuyển đổi - Sáng tạo” với sự có mặt và tham gia của:

- Đ/c Nguyễn Anh Tú - Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư; 

- Đ/c Lê Minh Chiến - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư; 

- Đ/c Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường Vụ Đoàn Bộ, Bí thư ĐTN Học viện Chính sách và Phát triển.

- Ông Arvid Schwerin - Cố vấn phát triển- Trung tâm Chuyển đổi số Việt Nam.

- Ông Trịnh Văn Biển - Giám đốc Chuyển đổi số Công ty Cổ phần MISA

- Ông Lê Trung Thắng - Sáng lập cộng đồng chuyển đổi số SMEs (Viet Nam DX).

            Diễn giả Ông Arvid Schwerin - Cố vấn phát triển - Trung tâm Chuyển đổi số Việt Nam đã chia sẻ và giới thiệu Các hoạt động nổi bật trên thế giới về Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trên thế giới.

Hình ảnh diễn giả Ông Arvid Schwerin đã chia sẻ tại buổi Dự thảo.

             Nhân lực số là một vấn đề rất nóng cần được giải quyết được nêu ra trong từ năm 2017 2018 trở lại đây từ khi việc ứng dụng các giải pháp công nghệ sâu rộng vào mọi mặt của đời sống việc áp dụng công nghệ thì rất nhiều kĩ năng lao động mới sẽ sinh ra, tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới. Tại Dự thảo, Đ/c Lê Minh Chiến – UV.BTV Đoàn TN Bộ Kế hoạch và Đầu tư  đã đem đến Diễn đàn về Sức mạnh của nguồn nhân lực trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia những thông tin, kiến thức nền tảng về chuyển đổi số, Đổi mới sáng tạo mới nhất.

Hình ảnh diễn giả đ/c Lê Minh Chiến đã chia sẻ tại buổi Dự thảo.

          Đối với chúng ta, Văn hóa ứng xử, giao tiếp hằng ngày đã quá quen thuộc. Qua những chia sẻ từ nhà sáng lập cộng đồng Chuyển đổi số SMEs (Viet Nam DX)- ông Lê Trung Thắng giúp chúng ta hiểu như thế nào là Văn hóa trong kỷ nguyên số.

Hình ảnh diễn giả ông Lê Trung Thắng đã chia sẻ tại buổi Dự thảo.

            Với chủ đề Hành trang của sinh viên trong thời đại công nghệ số, chào đón diễn giả Trịnh Văn Biển - Giám đốc Chuyển đổi số, Công ty Cổ phần MISA đã đem đến nhiều kiến thức thực tế, lời khuyên bổ ích dành cho sinh viên để thích nghi, phát triển trong thời đại công nghệ số.

Hình ảnh diễn giả ông Trịnh Văn Biển đã chia sẻ tại buổi Dự thảo.

             Buổi Diễn đàn “ Sinh viên Chuyển đổi - Sáng tạo” đã diễn ra vô cùng thành công với sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển. Tại buổi diễn đàn này, các diễn giả mang đến nhiều kiến thức bổ ích và định hướng đúng đắn cho sinh viên APD có góc nhìn “đúng” và “đủ” từ nhận thức về đổi mới - sáng tạo ngay từ trên ghế nhà trường và định hướng cơ hội việc làm sau khi ra trường giữa kỉ nguyên “chuyển đổi số” thông qua qua việc tương tác, trao đổi cùng nhau. 

Một số hình ảnh của Diễn đàn: