null Toạ đàm về cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên theo học tại Viện Chính sách công

content:

           Sáng ngày 02/03/2024, Viện Chính sách Công - Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức một buổi tọa đàm rất ý nghĩa nhằm giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về chuyên ngành của mình và đưa ra những định hướng nghề nghiệp cụ thể. Buổi tọa đàm không chỉ cung cấp kiến thức bổ ích về cơ hội việc làm và yêu cầu của nhà tuyển dụng, mà còn hỗ trợ sinh viên trong việc xác định hướng đi, lựa chọn môi trường làm việc phù hợp cho mình.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

          Các diễn giả tham gia toạ đàm đã đưa ra những góc nhìn đa chiều về cơ hội cũng như thách thức của việc làm ở cả khu vực công và khu vực tư. Qua buổi toạ đàm, sinh viên của Viện Chính sách công đã hiểu rõ hơn về ngành mà mình đang học, có thêm động lực để thêm yêu thích và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình. Bằng những chia sẻ đầy nhiệt huyết và thực tế, các diễn giả đã “truyền lửa” và để lại ấn tượng sâu sắc với sinh viên tham gia toạ đàm.

Diễn giả Ông Nguyễn Ngọc Hiên -  Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Diễn giả PGS.TS Ngô Phúc Hạnh - Giảng viên cao cấp, Viện Chính sách Công - Học viện Chính sách và Phát triển

           Buổi tọa đàm còn chứng kiến sự góp mặt của nhiều cựu sinh viên Viện Chính sách Công - những người đã trải qua hành trình rèn luyện và học tập tại Viện Chính sách công. Đại diện cho các cựu sinh viên, anh Lê Minh - hiện đang là cán bộ của Cục Ứng dụng & Phát triển Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và anh Hoàng Giang - hiện đang làm việc tại công ty Xanh SM thuộc tập đoàn Vingroup cũng đến tham dự và đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực về hành trình học tập của mình và những bí quyết vượt lên chính mình cho các em sinh viên thế hệ sau.

Cựu sinh viên khóa 1 – anh Lê Minh, cán bộ Cục Ứng dụng & Phát triển Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ

Cựu sinh viên khoá 4 - anh Hoàng Giang, chuyên viên kiểm soát gian lận, Công ty Xanh SM - tập đoàn VinGroup

          Trong không khí sôi nổi và tràn đầy cảm hứng, các diễn giả và sinh viên đã có những cuộc giao lưu, trao đổi và hỏi đáp thú vị. Nhờ đó, mỗi sinh viên không những đã hiểu rõ hơn về xu hướng, cơ hội việc làm trong tương lai mà còn tự tin hơn với lựa chọn nghề nghiệp của mình trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI).

Các diễn giả, khách mời chụp ảnh lưu niệm với thầy cô Viện Chính sách công

          Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công với sự tham gia của các vị diễn giả, khách mời và sự hiện diện của đông đảo các bạn sinh viên.

Sinh viên và giảng viên Viện Chính sách Công cùng chụp ảnh lưu niệm với các diễn giả, khách mời .

         Sau buổi tọa đàm, Viện Chính sách Công đã tiến hành họp tổng kết để rút kinh nghiệm và đưa ra phương hướng cho các hoạt động đào tạo, phát triển nghề nghiệp của Sinh viên.

Các thầy cô và các em sinh viên tích cực nêu ý kiến tại buổi họp tổng kết

           Nội dung buổi họp đã phân tích những tác động tích cực có tính lan toả từ buổi toạ đàm, đồng thời phân tích những mặt còn hạn chế trong quá trình tổ chức sự kiện nói riêng và trong hoạt động của Ban chấp hành liên chi nói chung. Trên cơ sở đó, Viện trưởng Viện Chính sách công đã đưa ra một số giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn tại, cũng như động viên, giáo dục các em sinh viên tích cực hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Viện trưởng Viện Chính sách công phát biểu kết luận tại buổi họp tổng kết

          Buổi họp kết thúc trong bầu không khí ấm áp, thể hiện quyết tâm của thầy và trò Viện Chính sách công trong việc xây dựng một tập thể mạnh với những giá trị văn hoá tiến bộ, dựa trên tinh thần tận tâm trong lao động và học tập,  sẵn sàng cống hiến vì lợi ích chung của cộng đồng.

Bài và ảnh: BCH liên chi Viện Chính sách công