null Lễ Khai giảng lớp Nghiên cứu sinh ngành Tài chính – Ngân hàng (Khóa 1) năm 2024

content:

Sáng ngày 11/05/2024, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công Lễ Khai giảng lớp Nghiên cứu sinh ngành Tài chính – Ngân hàng (Khóa 1) năm 2024.

Toàn cảnh buổi Lễ

Tham dự Lễ Khai giảng có NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện; các thành viên trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện, các cán bộ, giảng viên cùng các nghiên cứu sinh Khoá 1.

NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, NGƯT, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên - Giám đốc Học viện chúc mừng và chào đón các tân nghiên cứu sinh đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầu vào. PGS, TS. Trần Trọng Nguyên khẳng định, Học viện đã, đang và sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nghiên cứu sinh học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, trở thành những chuyên gia, cán bộ nòng cốt. Đây chính là nguồn nhân lực chất lượng cao, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Các nghiên cứu sinh chụp ảnh lưu niệm

Ngày 15/11/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quyết định số:3849/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Học viện Chính sách và Phát triển đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng trình độ tiến sĩ, mã số 9340201. Mục tiêu chung của chương trình là đào tạo tiến sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; Có kiến thức và trình độ chuyên sâu về lĩnh vực tài chính - ngân hàng; Có tư duy toàn cầu, có khả năng lãnh đạo, năng lực phản biện và hoạch định chính sách, đặc biệt là chính sách tài chính - tiền tệ; Có năng lực nghiên cứu độc lập, sáng tạo và có khả năng công bố các công trình khoa học uy tín.

        Với lợi thế là cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan tham mưu tổng hợp cho Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong các vấn đề về kế hoạch đầu tư công của quốc gia; các chính sách kinh tế vĩ mô trong đó có các chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và các chính sách phát triển khác, chương trình tiến sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng tại Học viện Chính sách và Phát triển cung cấp các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực tài chính - ngân hàng, chính sách tài chính - tiền tệ, các công cụ đánh giá, phản biện và hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô.

Buổi Lễ Khai giảng lớp Nghiên cứu sinh ngành Tài chính – Ngân hàng (Khóa 1) diễn ra thành công tốt đẹp trong sự hân hoan phấn khởi của các nghiên cứu sinh và niềm tự hào của các thầy cô Học viện Chính sách và Phát triển .

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

Tin: TTTT,TV&TT